Xã hội

Adamas spa & clinic cung cấp dịch vụ làm đẹp không phép, lừa dối khách hàng?

(DNVN) - Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người trong xã hội hiện đại, song có lẽ vì lợi nhuận lớn mà nhiều cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện đã bất chấp quy định của nhà nước khi tự cung cấp những dịch vụ, công nghệ làm đẹp khi mà nó chưa hề được kiểm định hay cấp phép ở Việt Nam.

Adamas spa & clinic có lừa dối khách hàng?

Trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic không chỉ “tự phong” mình là số 1 mà trong quá trình tìm hiểu, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam còn nhận tại website có địa chỉ http://adamasspa.vn/ cho thấy Trung tâm này cung cấp một dịch vụ làm đẹp gọi là dịch vụ Trị sẹo, trẻ hóa da công nghệ PRP, kèm theo đó, Adamas spa & clinic đã cung cấp dịch vụ này cho nhiều khách hàng với những lời quảng cáo hoa mỹ. Song công nghệ này đã được cấp phép hay chưa, trường hợp khách hàng sử dụng dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn vè mặt sức khỏe, ngoại hình là một vấn đề cần hết sức lưu tâm.

Quảng cáo về công nghệ PRP trên website của trung tâm (Ảnh chụp từ website)

Thực chất công nghệ PRP này là lấy trực tiếp máu của khách hàng sau đó dùng một loại máy “ly tâm” để tách lấy tiểu cầu và sau đó bơm ngược trở lại vào vùng da bị lão hóa, cần làm đẹp. Tuy nhiên với đa phần những loại công nghệ này phải được thực hiện trong các bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và quan trọng nhất là phương pháp này phải được cấp phép từ Sở y tế Hà Nội - đơn vị quản lý dịch vụ y tế trên địa bàn Hà Nội.

Để làm rõ hơn điều này, chúng tôi đã liên hệ với trung tâm Adamas spa & clinic. Qua trao đổi, bà Vũ Kim Thoa – Trưởng bộ phận Makerting của Trung tâm cho hay: Hiện giám đốc đang đi công tác ở nước ngoài… một tháng nữa mới về. Phía trung tâm không ai có thẩm quyền trả lời báo chí. Tuy nhiên khi trao đổi về công nghệ PRP nói trên bà Thoa khẳng định phía trung tâm đã được cấp phép dịch vụ (?!)

“Adamas spa & clinic chưa được cấp phép dịch vụ PRP”

Để cụ thể hơn, chiều 26/8 chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Ông Cường sau khi cho kiểm tra nội dung quảng cáo và cấp phép dịch vụ của trung tâm này cho biết: Ngành y tế chỉ phụ trách phòng phẫu thuật thẩm mỹ, Adamas spa & clinic chỉ là trung tâm chăm sóc da thông thường nên không có trong sổ đăng kí kinh doanh dịch vụ ngành nghề của Sở.

Quy trình thực hiện công nghệ PRP được quảng cáo trên website của Trung tâm thẩm mỹ  Adamas spa & clinic.

Theo ông Cường, điều đó có nghĩa là Trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic không được cung cấp dịch vụ làm đẹp bằng phương pháp lấy máu và tiêm tiểu cầu này. Dịch vụ RPR này nếu có cho phép cũng chỉ được làm tại các bệnh viện lớn và phải qua một quá trình kiểm tra ngặt nghèo. Về dịch vụ PRP này, theo số liệu lưu trữ Sở chưa cấp phép cho cơ sở nào thực hiện (cho đến tháng 6/2016), để cho chắc chắn Sở sẽ cử thanh tra xuống kiểm tra toàn diện trung tâm, sau khi xác định sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Dư luận đang đặt nhiều nghi vấn về việc website có địa chỉ http://adamasspa.vn/ của Trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic ngang nhiên quảng cáo một dịch vụ chưa được cấp phép. Có hay không việc Adamas spa & clinic "cố tình" quảng cáo để đánh bóng thương hiệu và lừa dối khách hàng?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin ./.

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo