Quốc tế

Afghanistan: Đánh bom kép đẫm máu gần trụ sở Bộ Quốc phòng

(DNVN)-Ít nhất 24 người đã thiệt mạng và 91 người khác bị thương hôm 05/9 sau khi xảy ra vụ nổ bom kép tại thủ đô Kabul, Afghanistan.

Vụ đánh bom kép xảy ra hôm 05/9 gần trụ sở Bộ Quốc phòng ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 24 người, trong đó có 1 vị tướng, thiệt mạng, 91 người khác bị thương. 

Lực lượng an ninh Afghanistan và cứu hỏa đưa một thi thể khỏi hiện trường vụ đánh bom kép gần trụ sở Bộ Quốc phòng tại Kabul hôm 05/9/2016 (Ảnh AFP)

Theo các quan chức cấp cao Afghanistan, quả bom đầu tiên được kích nổ từ xa, còn quả bom thứ hai do một kẻ đánh bom tự sát kích nổ.

"Vụ nổ đầu tiên diễn ra trên một cây cầu gần trụ sở Bộ Quốc phòng. Vụ nổ thứ hai xảy ra khi các binh lính, cảnh sát và dân thường đang khẩn trương giúp đỡ nạn nhân", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan Mohammad Radmanish tiết lộ với AFP.

Giới chức địa phương lo ngại số người chết có thể tăng lên khi lực lượng cứu hộ vẫn đang làm việc tại hiện trường, trong khi rất nhiều nạn nhân đã được đưa tới các bệnh viện gần đó. 

Phát ngôn viên Bộ Y tế Waheed Majroh cho biết, vụ tấn công đã khiến 24 người thiệt mạng và 91 người khác bị thương, trong đó một số người bị thương nặng.

Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid cho biết trên Twitter rằng, trụ sở Bộ Quốc phòng là mục tiêu của vụ tấn công đầu tiên, trong khi đó cảnh sát là mục tiêu của vụ tấn công thứ hai. 

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công đẫm máu và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. 

"Kẻ thù của Afghanistan đã mất mất khả năng chiến đấu với lực lượng an ninh và lực lượng quân sự của quốc gia. Đó là lý do vì sao chúng tấn công đường cao tốc, các thành phố, nhà thờ, trường học và người dân", Tổng thống Ghani cho biết trong một tuyên bố. 

Vụ tấn công trên diễn ra hơn 1 tuần sau khi 16 người thiệt mạng khi các tay súng xông vào Đại học Mỹ tại Afghanistan ở Kabul và thực hiện vụ tấn công kéo dài 10 giờ khiến 13 người thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo