Quốc tế

Afghanistan: Đoàn khách nước ngoài bất ngờ bị tấn công, 10 người thiệt mạng

(DNVN)-Một phái đoàn du khách nước ngoài đã bị tấn công ở miền Tây quốc gia Afghanistan. Theo một số báo cáo chưa được kiểm chứng đã có 10 người thiệt mạng sau vụ tấn công.

AFP dẫn lời các quan chức an ninh Afghanistan cho biết, một phái đoàn du khách nước ngoài đã bị tấn công ở miền Tây quốc gia này. 

Lực lượng an ninh Afghanistan đi tuần tại ngoại ô Kabul hôm 01/8/2016 (Ảnh AFP)

"Phái đoàn du khách nước ngoài đã bị Taliban phục kích ở quận Chesht-e-Sharif. Những du khách này đang trên đường tới Herat từ tỉnh Bamiyan và Ghor", Jilani Farhad, phát ngôn viên cho tỉnh trưởng Herat tiết lộ. 

Hiện có những báo cáo mâu thuẫn về số lượng người thương vong. Một số báo cáo cho biết, 5 người bị thương. Trong khi đó, những báo cáo khác cho hay 10 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. 

Được biết, du khách đã được hộ tống bởi các xe quân sự Afghanistan. 

Taliban không nhận trách nhiệm liên quan đến vụ tấn công và quốc tịch của khách du lịch trong vụ tấn công này chưa được xác định. 

Trước đó, ngày 25/7, Phái bộ Liên hợp quốc hỗ trợ Afghanistan cho biết trong 6 tháng đầu năm nay đã có 1.601 dân thường Afghanistan thiệt mạng và 3.565 người bị thương trong các vụ bạo lực tại nước này, gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và là con số cao nhất kể từ khi Liên hợp quốc bắt đầu công bố báo cáo chính thức về số thương vong dân thường ở Afghanistan năm 2009.

Số liệu thống kê trên cho thấy tình hình bất ổn ngày càng tăng tại Afghanistan, trong bối cảnh phiến quân Taliban tăng cường các cuộc tấn công trên cả nước. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo