Quốc tế

Afghanistan gửi "lời cầu cứu" tới Tổng thống Nga Putin

Đại sứ quán Afghanistan tại Nga cho biết Kabul đã gửi lời đề nghị Moskva đầu tư vào 124 dự án góp phần hỗ trợ duy trì nền kinh tế quốc gia Trung Đông này.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Tùy viên Kinh tế thương mại của Đại sứ quán Afghanistan tại Nga Kasem Mohammad cho biết ngày 13/3, Kabul đã gửi lời đề nghị Moskva đầu tư vào 124 dự án góp phần hỗ trợ duy trì nền kinh tế quốc gia Trung Đông này.

Quân đội Afghanistan khi vừa giải phóng được một ngôi làng từ tay IS.

"Nhiều dự án ở Afghanistan đã được các chuyên gia Liên Xô xây dựng và có thể được khôi phục nhờ sự giúp đỡ của Nga. Số lượng chính xác là 124 công trình. Một số có thể kể đến như đường hầm Salang, nhà máy bánh mì ở Kabul, trường Đại học Bách Khoa, nhà máy sửa chữa xe Dzhangalak, cũng như nhà máy điện tại thị trấn Puli-Khumri", ông Mohammad cho biết.

Ông lưu ý rằng chủ đề tái thiết kinh tế của Afghanistan đã được nêu ra trong các cuộc đàm phán giữa Đại sứ Afghanistan tại Nga Abdul Qayyum Kochai và Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Yuri Sentyurin trước đó. 

Tùy viên của Afghanistan cũng cho biết Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ủng hộ sự tăng cường hiện diện của Nga và một hội đồng kinh tế đặc biệt đã được thành lập để góp phần thúc đẩy mục tiêu này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo