Thị trường

Agro Viet Nam 2015 được kỳ vọng sẽ tạo ra được sân chơi lớn cho các doanh nghiệp phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

Triển Lãm Quốc tế và Hội Thảo chuyên ngành Nông nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (Agro Vietnam 2015) sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 16 - 17/7/2015 tại Trung Tâm Triển Lãm và Hội Nghị Tân Bình (TBECC), thành phố Hồ Chí Minh.

Nông nghiệp được coi là ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, hơn 70% dân số Việt Nam vẫn sống dựa vào nông nghiệp và diện tích đất sử dụng cho hoạt động nông nghiệp chiếm 80% diện tích toàn lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp lớn nhất thế giới về lúa gạo, cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản... Với vị thế như vậy, thị trường phân bón và hóa chất tại Việt Nam là một thị trường khổng lồ với tổng sản lượng phân bón sử dụng năm 2014 đạt 11 triệu tấn, tổng sản lượng thuốc bảo vệ thực vật đạt 100.000 tấn.

Agro Viet Nam 2015 được kỳ vọng sẽ tạo ra được sân chơi lớn làm cầu nối giúp các doanh nghiệp phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong nước và quốc tế có thể đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam. Tại Hội nghị giới thiệu triển lãm Agro Vietnam 2015 diễn ra sáng nay (17/6) tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật Nguyễn Xuân Hồng cùng Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt Việt Nam Trần Xuân Định và đại diện Hiệp hội Phân bón và Hiệp hội Thuốc Bảo vệ Thực vật Việt Nam đã có những phần trao đổi về tình hình thị trường phân bón hóa chất nông nghiệp hiện nay và dự báo những chuyển biến của thị trường trong những năm sắp tới, đồng thời cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ của chính phủ Việt Nam đối với những nhà đầu tư nước ngoài và những điểu khoản quan trọng trong vấn đề xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời dành cho những doanh nghiệp Việt Nam có thể học hỏi về thị trường nông nghiệp Việt Nam và cũng là chiếc chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp quốc tế có được những lợi thế nhất định khi tiến vào thị trường Việt Nam - một thị trường đầy tiềm năng.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật cho biết, Việt Nam là thị trường lớn đối với thuốc bảo vệ thực vật bởi mỗi năm Việt Nam nhập khẩu khoảng 100.000 tấn thuốc dạng nguyên liệu và thành phẩm trị giá trên 700.000 USD. Mặc dù nước ta có những doanh nghiệp nhập nguyên liệu để phối chế và sản xuất thuốc thành phẩm sang nhiều nước khác với số lượng có xu hướng tăng nhanh, nhưng lại rất thiếu một số nhóm thuốc rất cần cho sản xuất. Đó là các loại thuốc ủ chín trái cây, thuốc xử lý cận thu hoạch và sau thu hoạch để kéo dài thời gian bảo quản nông sản, thuốc phòng trừ các dịch hại mới nổi, thuốc sử dụng trên cây đặc thù có giá trị kinh tế cao nhưng diện tích gieo trồng không lớn... Vì vậy, các doanh nghiệp đăng ký sản xuất kinh doanh các loại thuốc này sẽ được khuyến khích và ưu tiên.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hồng cũng cho biết, Agro Vietnam 2015 là sự kiện thiết thực và bổ ích, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài có cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của mình, cũng như tăng cường mối quan hệ, hiểu biết lẫn nhau và tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng thị trường... Qua triển lãm này, Ban Tổ chức hy vọng sẽ có những sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật mới an toàn, hiệu quả hơn được giới thiệu và tương lai không xa sẽ được khảo nghiệm, đăng ký để sử dụng rộng rãi trong sản xuất tại Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, dù là năm tổ chức đầu tiên tại Việt Nam nhưng Agro Viet Nam 2015 đã thu hút được hơn 60 đơn vị đăng ký tham gia từ Châu Á và dự tính thu hút khoảng 2.500 khách tham quan chuyên ngành. Để chuẩn bị cho triển lãm Agro Việt Nam 2015, tiếp sau hội nghị giới thiệu về triển lãm vào ngày 17/6 tại Hà Nội, một hội nghị tương tự cũng sẽ được diễn ra tại khách sạn Liberty, Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 19/6.

Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo