Quốc tế

Ai Cập bắt kẻ ngụy tạo ảnh trẻ em bị thương ở Aleppo

Hãng thông tấn Nga Sputnik ngày 20/12 đưa tin, nhà trức trách Ai Cập vừa bắt giữ đối tượng khi kẻ này có kế hoạch ngụy tạo ảnh “trẻ em bị thương từ Aleppo”.

Cảnh sát Ai Cập vừa bắt giữ nhóm người chuẩn bị tung lên mạng xã hội những bức ảnh ngụy tạo, dùng trẻ em trong loạt ảnh dàn dựng về cái gọi là cảnh phá hoại đổ nát và những dân lành bị thương ở Aleppo của Syria, theo Sputnik.

Ai Cập bắt kẻ ngụy tạo ảnh “trẻ em bị thương ở Aleppo”.

Như thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập trong trang chính thức của Bộ trên Facebook, nhóm làm phim gồm nhiếp ảnh gia và trợ lý, phụ huynh của các diễn viên trẻ, đã bị bắt giữ ở tỉnh Port-Said.

Theo báo cho biết, nhân viên cảnh sát đã tận mắt chứng kiến ​​quá trình chụp hình quay phim ở địa điểm có công trình phải phá dỡ theo quyết định chính quyền vì xây dựng bất hợp pháp. 

Vô tình đi ngang qua, nhân viên thực thi pháp luật chợt chú ý đến cảnh một bé gái trong trang phục màu trắng loang máu ôm con gấu bông trắng trên tay. Món đồ chơi sang trọng cũng phủ đầy những vệt đỏ tươi. Ngay lập tức nhân viên công lực xác minh được rằng "máu" chỉ là loại sơn đỏ thông thường.

Sau khi hỏi chuyện và xem xét hành động của nhóm nhiếp ảnh gia, một đối tượng đã nói với cảnh sát rằng anh ta định công bố những hình ảnh vừa chụp lên mạng xã hội và làm ra vẻ rằng đó là cảnh thực ở Aleppo.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo