Quốc tế

Ai Cập: Hải quân đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay mất tích MS804

(DNVN)-Truyền thông Ai Cập vừa đưa tin, hải quân và các đội cứu hộ nước này đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MS804 thuộc hãng hàng không EgyptAir mất tích hôm 19/5 tại Địa Trung Hải.

Quân đội Ai Cập cho biết, mảnh vỡ máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir mất tích hôm 19/5 được phát hiện ở khu vực trên Địa Trung Hải, cách thành phố Alexandria khoảng 290 km về phía Bắc.

Tuyên bố của quân đội Ai Cập cho biết, hải quân nước này cũng đã phát hiện một số đồ đạc của hành khách và vẫn đang lùng sục khu vực này để tìm kiếm hộp đen máy bay. 

Việc tìm thấy hộp đen máy bay MS804 sẽ giúp làm rõ nguyên nhân sự cố. Nhiều kịch bản khác nhau với các giả thuyết về nguyên nhân máy bay mất tích đã được đưa ra trên các phương tiện truyền thông, trong đó có giả định máy bay bị đánh bom khủng bố. Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm 19/5 đã không loại trừ bất cứ khả năng nào dẫn đến sự cố của MS804. 

Một máy bay của EgyptAir tại sân bay Roissy-Charles De Gaulle airport gần Paris (Ảnh: AFP)

Máy bay MS804 đang bay ở độ cao 11.300 mét hôm 19/5 thì bất ngờ bị mất tích trên khu vực phía Đông Địa Trung Hải, cách không phận Ai Cập 10 dặm.

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập thông báo, hành khách trên chuyến bay xấu số này gồm 30 người Ai Cập, 15 người Pháp và 1 người Anh. 

Chuyến bay mang số hiệu MS1804 của hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập đã mất tích khi chở theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn trên hành trình từ Paris tới Cairo sáng 19/5. 

Một máy bay Airbus A321 do Metrojet của Nga vận hành đã rơi tại bán đảo Sinai của Ai cập hôm 31/10/2015, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng. Nga nhận định rằng, máy bay rơi do bị khủng bố đánh bom. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo