Quốc tế

Ai Cập lên tiếng về cáo buộc điều tướng và phi công tới Syria

(DNVN)-Ai Cập đã bác bỏ thông tin trên truyền thông Ả Rập rằng, Cairo đã hiện diện quân sự ở Syria - quốc gia đã trải qua hơn 5 năm xung đột.

Press TV đưa tin, Bộ Ngoại giao Ai Cập chính thức lên tiếng phủ nhận việc nước này gửi quân đội đến Syria, đồng thời tái khẳng định rằng, Ai Cập cam kết luôn tôn trọng chủ quyền của các quốc gia khác.

Ảnh minh họa

“Ai Cập cam kết với nguyên tắc không can thiệp vào việc nội bộ của các quốc gia khác, Bộ Ngoại giao Ai Cập nhấn mạnh trong một tuyên bố đưa ra hôm 27/11 nhằm đáp lại cáo buộc Ai Cập hiện diện quân sự ở Syria.

Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết, trước đó một số hãng thông tấn nước này đưa tin về việc quân đội Ai Cập đang có mặt tại Syria. 

Hôm 24/11, tờ As-Safir của Li-băng dẫn lời "các nguồn tin Ả Rập" cho biết, Ai Cập đã điều nhiều phi công tới căn cứ không quân ở thành phố Hama của Syria hôm 12/11. Nguồn tin cho biết thêm, trước đó 4 nhân vật quân đội cấp cao của Ai Cập cũng đã tới Syria. 

Tờ báo trên còn tiết lộ, hai vị tướng Ai Cập cũng đã và đang hoạt động tại trụ sở của Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang ở thủ đô Damascus của Syria từ tháng trước. 

Nhật báo trên cũng dẫn lời một nguồn tin khác ở Syria cho biết, số lượng lớn binh lính Ai Cập sẽ tới Syria vào cuối tháng 1 năm 2017 để tham gia vào các chiến dịch quân sự "không giới hạn ở căn cứ không quân Hama".

 

Gần đây, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi bày tỏ thái độ ủng hộ đối với quân đội Syria, khẳng định họ có thể khôi phục sự ổn định cho Syria. 

Tuyên bố của Tổng thống Sisi đã khiến Ả Rập Xê Út và một số quốc gia vùng Vịnh Persian khó chịu. 

Mới đây, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã thông báo rằng, Cairo và Riyadh không có quan điểm chung về cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn ở Syria. 

Ả Rập Saudi và Ai Cập đã bất hòa về tình hình chính trị trong khu vực, trong đó có mối quan hệ ấm dần lên giữa Moscow và Cairo, cũng như việc Ai Cập từ chối gửi binh lính tới Yemen và Syria. 

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo