Quốc tế

Ai Cập: Máy bay bị không tặc khống chế, phải hạ cánh khẩn cấp

(DNVN)-Hôm 29/3, một chuyến bay của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir đang trên đường từ Alexandria đến Cairo đã bị không tặc khống chế máy bay buộc phải chuyển hướng đến Cộng hòa Síp.

Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết, một hành khách mang theo thuốc nổ trên người đã dọa phi công sẽ không tặc máy bay của EgyptAir và yêu cầu máy bay hạ cánh tại Cộng hòa Síp. 

Trong một tuyên bố, bộ này cho biết, phi công Omar al-Gammal đã thông báo cho giới chức rằng, anh bị một hành khách đeo thuốc nổ trên người đe dọa và buộc anh phải cho máy bay hạ cánh tại Larnaca. 

Chuyến bay nội địa của Egypt Air đang bay từ Alexandria tới Cairo thì bị không tặc khống chế (Ảnh: AFP/Khaled Desouki)

Hãng hàng không EgyptAir xác nhận rằng, chuyến bay mang số hiệu MS181 đang trên lộ trình bay từ Alexandria tới Cairo thì bị không tặc. 

Trong khi đó, báo chí Ai Cập đưa tin, một người đàn ông trên máy bay được cho là có đeo dây lưng thuốc nổ đã đe dọa phi công. 

Trên tài khoản Twitter chính thức, hãng hàng không EgyptAir cho biết, máy bay Airbus A320 chở tổng cộng 56 hành khách, 7 phi hành đoàn và 1 nhân viên an ninh. 

Cảnh sát Cộng hòa Síp cho hay, kẻ không tặc đã không đưa ra yêu cầu ngay lập tức nào sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Larnaca trên bờ biển phía Nam quốc đảo này. Theo một số nguồn tin, một người đàn ông đang đàm phán với giới chức. Sau vụ việc này, sân bay EgyptAir đã phải đóng cửa. 

Nên đọc
NM (Theo CNA/Reuters/AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo