Quốc tế

Ai Cập: Sĩ quan cấp tướng bị ám sát, không quân đáp trả mạnh mẽ

(DNVN)- 70 tay súng bị tình nghi dính líu đến vụ ám sát một sĩ quan mang quân hàm cấp tướng của Ai Cập hôm 22/10 đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Không quân nước này vào sáng 23/10.

UPI đưa tin, hôm 23/10, 70 tay súng bị tình nghi dính líu đến vụ ám sát một sĩ quan mang quân hàm cấp tướng của Ai Cập diễn ra 1 ngày trước đó ngay trước nhà riêng tại ngoại ô Cairo đã thiệt mạng. Ngoài ra, 70 tay súng khác bị thương.

Ai Cập tăng cường an ninh tại tất cả các cơ sở trọng yếu của đất nước sau khi 1 tướng quân đội bị ám sát.
(Ảnh minh họa: Internet)

Theo Sky News, Không quân Ai Cập đã tấn công đáp trả vào các căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Bắc bán đảo Sinai gần biên giới với dải Gaza vào sáng 23/10.

Trong khi đó, tờ Jerusalem Post đưa tin,  Lực lượng Không quân cũng đã tấn công một số phương tiện của nhóm cực đoan thánh chiến Ansar Bayt al-Maqdis tại Rafah và Sheikh Zuweid.

Theo truyền thông Ai Cập, sĩ quan bị ám sát hôm 22/10 được xác định là tướng Adel Ragai, chỉ huy Sư đoàn Bọc thép thứ 9 của quân đội nước này.

Bà Sumaya Zein el-Abedeen, phu nhân vị tướng này, chia sẻ với báo chí quốc gia rằng, những người hàng xóm đã nhìn thấy 3 tay súng trang bị súng trường tấn công trên một xe bên ngoài nhà riêng của vợ chồng bà.

“Tôi đã nghe thấy tiếng nổ súng, rồi nhìn thấy ông ấy chết ngay trước mắt tôi”, bà Sumaya Zein el-Abedeen cho biết.

 

Liwa al-Thawra, một nhóm ít nổi tiếng, đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.

Tướng Ragai đã chỉ huy một sư đoàn bọc thép được triển khai tại Sinai, trong đó có hoạt động giám sát việc tàn phá và lũ lụt tại các đường hầm ở dải Gaza và biên giới Rafah.

Ai Cập hiện đang chiến đấu với một số nhóm vũ trang ở bán đảo Sinai sau cuộc đảo chính quân sự lật đổ ông Mohamed Morsi.

8 ngày trước đó, các tay súng IS đã tấn công một trạm kiểm soát tại Bắc Sinai, khiến ít nhất 12 binh lính và 15 tay súng thiệt mạng. 

Nên đọc

 

NM (Theo UPI)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo