Thị trường

Ai Cập - thị trường tiềm năng của xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Với quy mô dân số hơn 91 triệu dân, Ai Cập thực sự là thị trường lớn cho các nhà xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Hàng thủy sản như phi lê basa và tôm đông lạnh của Việt Nam đã có mặt tại thị trường Ai Cập hơn 10 năm nay. Mặt hàng này nhanh chóng được người dân rất ưa thích bởi ngon, dễ chế biến và giá phú hợp. 

Không chỉ có mặt tại các siêu thị lớn như HyrperOne, Carefour, Metro, chỉ một thời gian ngắn hàng thủy sản Việt Nam được bày bán tại các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và thậm chí là ở các chợ dân sinh trên khắp Ai Cập, báo VOV đưa tin.

Thế nhưng, nếu so sánh nhu cầu tiêu dùng của người dân Ai Cập với số lượng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này thì dường như "tiềm năng" chưa được đánh thức. Trong hơn 10 năm qua, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Ai Cập vẫn còn thấp. Cụ thể, từ mức hơn 20 triệu USD năm 2007 tăng lên 79,5 triệu USD năm 2012; năm 2013 đạt 57,2 triệu USD; năm 2014 đạt 71,7 triệu USD và năm 2015 đạt 64,2 triệu USD và năm 2016 giảm còn gần 46 triệu USD.

Ai Cập - thị trường tiềm năng của xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Ảnh Internet

Cũng liên quan đến thị trường xuất khẩu thủy sản, trong một diễn đàn Chính sách thương mại với chủ đề: “An toàn thực phẩm: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam” do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức ngày 30/3 tại TP HCM. Bà Miriam Garcia – Ferrer, Tham tán thứ nhất, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) ở Việt Nam cho biết, EU là thị trường nhập khẩu nông, lâm sản, thực phẩm lớn nhất thế giới. Việt Nam cần sớm khắc phục các vấn đề về nguyên tắc quản lý an toàn thực phẩm nói chung và thủy sản nói riêng, nâng cao chất lượng thủy sản để có cơ hội vào EU, báo Người lao động đưa tin.

Theo các chuyên gia kinh tế và thương nhân nếu các doanh nghiệp Việt Nam chủ động và tích cực hơn chắc chắn sẽ giành thị phần lớn bởi cá phi lê basa rất được ưa chuộng không chỉ tại Ai Cập mà còn có cơ hội xâm nhập vào thị trường EU.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo