Thị trường

Ai đang sở hữu Thế Giới Di Động?

Những người trong công ty sở hữu khoảng 50% cổ phần trong khi hai quỹ đầu tư nước ngoài đang nắm giữ khoảng 30%, số còn lại thuộc về các cổ đông bên ngoài MWG.

Cơ cấu cổ đông của MWG tính đến ngày 26/6/2014.

Bản cáo bạch trước niêm yết của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa cho biết chi tiết sở hữu của công ty này tính đến ngày 26/6/2014.

Theo đó, các thành viên ban lãnh đạo sở hữu trực tiếp khoản 7,5% cổ phần công ty này, và sở hữu gián tiếp khoảng 32,5% thông qua các pháp nhân có liên quan.
 
Cụ thể chủ tịch Nguyễn Đức Tài và vợ, hai em chỉ sở hữu 3,33% nhưng ông Tài đại diện cho công ty Thế giới bán lẻ, sở hữu khoảng 14,5% cổ phần.
 
Ông Tài vừa đăng ký mua thêm 20.000 cổ phiếu ngay sau khi MWG niêm yết trên HOSE để tăng tỷ lệ sở hữu.
 
Tương tự các thành viên HĐQT ông Trần Lê Quân, ông Trần Huy Thanh Tùng và ông Điêu Chính Hải Triều chỉ sở hữu trực tiếp một lượng nhỏ cổ phiếu MWG. Đồng thời 3 người này đại diện cho các công ty khác sở hữu gián tiếp một tỷ lệ cao hơn trong công ty.
 
Hai cổ đông ngoại của MWG là Mekong Fund II và CDH Bee Electric sở hữu tổng cộng gần 30% của MWG.
 
Các nhân viên trong công ty sở hữu tổng cộng 9,8% cổ phần. Trong khi các cổ đông bên ngoài, không thống kê được nắm giữ khoảng 19% còn lại.
 
Tổng lượng cổ phần MWG bị hạn chế chuyển nhượng 100% trong vòng 6 tháng đầu sau khi niêm yết là 43,3 triệu đơn vị, chiếm đến 69,3% khối lượng niêm yết của công ty. Trong 6 tháng tiếp theo số cổ phiếu bị hạn chế sẽ giảm xuống 50%.
 
MWG sẽ chính thức chào sàn ngày 14/7/2014 với mức giá tham chiếu là 68.000 đồng/ cổ phiếu.
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo