Quốc tế

Air Force One đáp xuống Nhật Bản, Tổng thống Trump bắt đầu công du châu Á

(DNVN) - Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân ngày 4/11 lên chuyên cơ Air Force One ở căn cứ Hickam, Hawaii để bắt đầu chuyến thăm chính thức Nhật Bản.

Ngày 5/11, chuyên cơ Air Force One đã đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân tới căn cứ không quân của Mỹ ở Yokata (Nhật Bản), mở đầu chuyến công du các nước châu Á dài nhất trong 25 năm qua của các đời tổng thống Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đáp máy bay xuống căn cứ Yokota, Nhật Bản.

Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên mà Tông Donald Trump chọn trong chuyến công du 5 nước châu Á giữa lúc căng thẳng leo thang liên quan đến tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng. Thông cáo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ thăm Nhật Bản từ ngày 5-7/11.

“Tôi rất vinh hạnh được đặt chân đến đây. Nhật Bản là một đồng minh tuyệt vời. Người Mỹ rất tôn trọng và ngưỡng mộ người dân Nhật Bản”, Tổng thống Trump nói.

Hoạt động đầu tiên trong lịch trình thăm Nhật của nhà lãnh đạo Mỹ sẽ là buổi thăm hỏi và trao đổi với các quân nhân Mỹ tại sân bay Yokota. 

Dự kiến, Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Abe và được cho là sẽ tập trung vào vấn đề Triều Tiên và củng cố liên minh Mỹ-Nhật. Tại đây, Tổng thống Trump cũng sẽ gặp gỡ gia đình các con tin Nhật Bản bị Triều Tiên bắt giữ.

Ngoài ra, Tổng thống Trump sẽ có trận đấu golf giao lưu với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Theo đề nghị của nhà lãnh đạo Mỹ, trận giao hữu này còn có sự tham gia của golf thủ số 4 thế giới người Nhật, Hideki Matsuyama.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo