Môi trường

Ajinomoto: Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững

Là một doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam có thể xem như một điển hình trong công tác bảo vệ và cải thiện môi trường.

(PLTPHCM) Trong khi môi trường sinh hoạt cần thật nhiều ý thức tự giác của mỗi cá nhân thì môi trường sản xuất cũng không thể thiếu những doanh nghiệp kiểu mẫu thật sự nghiêm túc đầu tư cho các hoạt động môi trường một cách nghiêm túc, bài bản. Là một doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, có thể nói Công ty Ajinomoto Việt Nam là một doanh nghiệp điển hình trong công tác bảo vệ và cải tiến môi trường trong suốt thời gian qua.


Công ty Ajinomoto Việt Nam đã xây dựng cho mình một phương châm hoạt động rõ ràng, là “Phát triển sản xuất dựa trên môi trường bền vững” và có sự đầu tư khá bài bản cả về chi phí và chính sách cho các hoạt động liên quan đến môi trường theo định hướng B2S (Business to Society): Hoạt động kinh doanh hướng đến xã hội và B2N (Business to Nature): Hoạt động kinh doanh hướng đến môi trường tự nhiên. Trong đó, định hướng hoạt động kinh doanh hướng tới môi trường tự nhiên là chủ động hạn chế tối đa các tác động của hoạt động kinh doanh đối với môi trường cũng như tham gia giải quyết các vấn đề về môi trường.

Xây dựng ý thức về môi trường xanh cho nhân viên

Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 với nhiều chính sách tiêu biểu trong việc cải tiến và bảo vệ môi trường, cụ thể như: chính sách không phát thải, không sự cố môi trường, tái sử dụng 100% chất thải giúp sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Việc nghiên cứu và áp dụng chuyển đổi nhiên liệu từ đốt dầu sang đốt LPG, CNG cũng là một nỗ lực đáng kể từ phía Công ty Ajinomoto Việt Nam, chấp nhận chi phí phát sinh để giảm thiểu ô nhiễm không khí.

 Ngoài ra, hệ thống xử lý nước thải tại công ty cũng được đầu tư quy mô, theo công nghệ sinh học hiện đại với tổng số vốn đầu tư lên đến 10 triệu USD. Đây là một mô hình xử lý nước thải tiên tiến để đảm bảo chất lượng nước sau xử lý đạt loại A và nhiều chỉ tiêu nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn cả quy định của Nhà nước.

Bên cạnh đó, xuất phát từ việc sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ nông nghiệp như mía, khoai mì, đậu nành, gạo… và bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến của mình, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đã xây dựng được một chu kỳ sinh học khép kín bằng việc nghiên cứu sản xuất ra sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học Ami-Ami phục vụ trở lại cho sản xuất nông nghiệp, tạo ra nhiều nông sản chất lượng cao và giải quyết được phần lớn sản phẩm đầu ra cho bà con nông dân. Đây là một chu trình sinh học từ khâu nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra tái phục vụ sản xuất và đóng góp cho nông nghiệp.

 

 
Y Lê
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo