Quốc tế

Al-Nusra chặn đứng kế hoạch "bén mảng" Idlib - Syria của TNK

(DNVN)-Phiến quân khủng bố Al-Nusra cảnh báo rằng, lực lượng của chúng sẽ tiêu diệt bất cứ binh lính Thổ Nhĩ Kỳ nào dám vượt qua biên giới vào tỉnh Idlib của Syria.

Trang web Al-Mayadeen dẫn lời một chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố Al-Nusra cảnh báo rằng, lực lượng Al-Nusra sẽ tiêu diệt bất cứ binh lính Thổ Nhĩ Kỳ nào dám vượt qua biên giới vào tỉnh Idlib của Syria. 

Cụ thể, nhóm khủng bố này sẽ bắn phá ác liệt chống lại bất cứ cuộc tấn công nào trên cao nguyên dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria gần cửa khẩu Bab al-Hawa thuộc Bắc Idlib. 

Thổ Nhĩ Kỳ định "bén mảng" Idlib - Syria, Al-Nusra tung cảnh báo sắc lạnh

Chỉ huy Al-Nusra cảnh báo, "không binh lính Thổ Nhĩ Kỳ nào sẽ rời khu vực này mà còn sống nếu họ dám tiến vào Idlib". 

Trong khi đó, Abu Zubair al-Shami, một chỉ huy quân sự của al-Nusra, khẳng định rằng, nhóm này đã đẩy mạnh và trang bị cho lực lượng của chúng ở khu vực biên giới nhằm đối phó với bất kỳ cuộc tấn công nào có thể diễn ra do các nhóm được Mỹ ủng hộ tiến hành.

Cách đây ít tuần, một nhật báo có tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiết lộ kế hoạch của Ankara trong việc triển khai lực lượng quân sự tại tỉnh Idlib, Syria. 

Cụ thể, tờ Yeni Safak đã nhắc tới kế hoạch tiến vào Idlib của Thổ Nhĩ Kỳ từ 3 điểm chính, và khẳng định rằng quyết định này sẽ được chấp thuận nhằm bảo vệ khu vực này và ngăn lực lượng người Kurd tiến công về phía Biển Địa Trung Hải.

Theo tờ này, Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã sẵn sàng thực hiện kế hoạch và tìm cách giành quyền kiểm soát một khu vực dài 85km ở phía Bắc Idlib. 

 

Theo các trang tin liên kết với các nhóm đối lập, Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng sẽ tiến vào Idlib thông qua hai khu vực là Atmeh ở thị trấn Dar al-Izzah và Jabal Barakat ở Tây Aleppo hoặc thông qua hai khu vực Harem và Salqin.

Ngoài ra, một loạt xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã được gửi tới Idlib từ Atmeh, và 30 xe khác cũng đã tới tỉnh này thông qua Bab al-Salamah.

Tờ Yeni Safak cho biết thêm, khoảng 1.500 đến 2.000 thành viên của Quân đội Syria Tự do (FSA) đã được huấn luyện và chuẩn bị bắt đầu chiến dịch ở Idlib.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo