Quốc tế

Al-Nusra sập bẫy quân đội Syria dọc tuyến Hama-Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của phiến quân khủng bố nhằm cắt đứt tuyến đường chiến lược nối Hama với tỉnh Homs vào ngày 28/02, gây tổn thất lớn cho phiến quân.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của phiến quân khủng bố gần làng Khneifes thuộc phía Tây Nam thị trấn al-Salamiyah ở Tây Nam tỉnh Hama.

Lực lượng khủng bố đã không chọc thủng được căn cứ của quân đội Syria để cắt đứt tuyến đường nối al-Salamiyah tới tỉnh Homs. Quân đội Syria đã khôi phục an ninh hoàn toàn cho tuyến đường này. Còn phiến quân khủng bố chịu thương vong nặng nề và những tay súng còn lại buộc phải rút khỏi chiến trường. 

Al-Nusra lại bị sập bẫy quân đội Syria dọc tuyến Hama-Homs

Trong khi đó, nhật báo al-Watan đưa tin, không quân Syria đã tiến hành một số cuộc oanh kích nhằm vào Mặt trận Al-Nusra ở Kafr Zita và Hasraya thuộc phía Bắc tỉnh Hama, khiến nhiều tay súng khủng bố bị thương vong, và một loạt thiết bị quân sự của chúng bị phá hủy. 

Hôm 25/02, tờ Al-Watan cho biết, các chiến đấu cơ Nga và Syria đã ném bom thành trì của Al-Nusra ở các thị trấn và làng al-Latamina, Kafr Zita, Latmin, al-Arba'een và al-Zahah ở Bắc Hama.

Ngoài ra, các máy bay chiến đấu đã tiến hành oanh kích các căn cứ của khủng bố tại một khu vực nằm giữa làng al-Howays và al-Huweija ở al-Ghaab thuộc phía Tây tỉnh Hama. 

Theo các nguồn tin địa phương, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng chục tay súng khác bị thương trong các cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo