Quốc tế

Al-Nusra sắp bị quân đội Syria "hất cẳng" khỏi Damascus

(DNVN)-Asia News đưa tin, hiện đang diễn ra các cuộc hội đàm về chấm dứt sự hiện diện của Mặt trận Al-Nusra ở phía Đông tỉnh Damascus của Syria.

Theo Asia News, các đại diện địa phương và quốc tế đang tổ chức hội đàm về việc thuyết phục nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra bàn giao hoạt động kiểm soát các vị trí tại Damascus cho quân đội Syria và rời khu vực này tới Idlib.

Asia News dẫn lời các nguồn tin chính thức cho hay, quân đội Syria đã siết thòng lọng Al-Nusra ở Đông Ghouta thuộc Damascus. Do vậy, nhóm khủng bố này tuyên bố rằng chúng chấp nhận thỏa thuận và sẽ sơ tán khỏi các vị trí mà chúng chiếm giữ ở Đông Ghouta trong vài ngày tới. 

Al-Nusra sắp bị quân đội Syria "hất cẳng" khỏi Damascus

Trong khi đó, cư dân khu vực này đã và đang tổ chức biểu tình phản đối trong vài tuần qua, yêu cầu Al-Nusra phải rời Đông Ghouta. 

Hồi cuối tháng 7, các nguồn tin thân cận với khủng bố tiết lộ, phái đoàn quân sự Nga tại Syria đã cho Faylaq Al-Rahman đúng 24 giờ để buộc "đồng minh khủng bố" Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Tahrir Al-Sham Hay'at) rời khỏi khu vực Đông Ghouta, thủ đô Damascus của Syria. 

Sau khi hết thời hạn một ngày mà các phiến quân vẫn còn hiện diện ở Đông Ghouta, Không quân Nga và quân đội Syria sẽ không bắt buộc phải tuân theo lệnh ngừng bắn để tấn công các nhóm khủng bố này.

Tối hậu thư kéo dài một ngày, bắt đầu vào sáng ngày 26/7 và kết thúc vào ngày 27/7 (theo giờ địa phương). Một số nguồn tin gần các nhóm khủng bố thông báo rằng Faylaq al-Rahman đã yêu cầu Al-Nusra hoặc chấp nhận việc sáp nhập vào Faylaq al-Rahman hoặc rời khỏi Đông Ghouta để tới Idlib.

Nhóm phiến quân Faylaq Al-Rahman kiểm soát một phần lớn diện tích Đông Ghouta ở Damascus. Tuy nhiên, nhóm này hiện đang giao tranh với Jeish Al-Isam, một trong những nhóm khủng bố lớn nhất trong khu vực.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo