Quốc tế

Al-Nusra và phiến quân đối thủ "ăn miếng trả miếng" ở Bắc Syria

(DNVN)-Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã tấn công căn cứ đối thủ vốn là đồng minh một thời của chúng, Nouralddeen al-Zinki, ở phía Tây Aleppo, bắt giữ số lượng lớn phiến quân đối thủ.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, Al-Nusra đã tấn công một trung tâm chỉ huy của Kata'eb Thowar al-Sham liên kết với nhóm khủng bố Nouralddeen al-Zinki gần khu vực al-Mohandeseen thuộc Tây Aleppo và bắt giữ số lượng lớn phiến quân. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24h: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo đến Syria, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh với Triều Tiên

Sau đó, các tay súng Nouralddeen al-Zinkiđã phát động cuộc tấn công đáp trả và bắt giữ một số tay súng khủng bố Al-Nusra. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga, Syria hợp sức quần nát phiến quân ở Hama

Al-Nusra và phiến quân đối thủ "ăn miếng trả miếng" ở Bắc Syria

Trong diễn biến liên quan, hôm 27/01, binh lính Syria đã tấn công căn cứ của Al-Nusra tại phía Nam Aleppo và chiếm giữ một quả đồi chiến lược trong khi tiến về phía Đông tỉnh Idlib. 

Quân đội Syria đã chiếm giữ được quả đồi Tal al-Waz ở phía Tây ngôi làng Tarfawi thuộc Nam Aleppo sau khi đánh bại và để lại thương vong nặng nề cho Al-Nusra. 

Một nguồn tin chiến trường khẳng định rằng, quân đội Syria đang có kế hoạch tiến công ở phía Nam Aleppo để mở một con đường mới hướng đến thị trấn Saraqib ở Đông Idlib do phiến quân nắm giữ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo