Quốc tế

Al-Qaeda ra sức giải mã thất bại của IS để tránh số phận bi thảm

(DNVN) - Mạng lưới khủng bố khét tiếng Al-Qaeda đang dùng mọi cách để tuyển dụng các tay súng IS bỏ trốn tới vùng lãnh thổ của chúng để khai thác các bí mật của nhóm đối thủ nhằm tránh một số phận thảm khốc.

Thủ lĩnh Al-Qaeda đang ra sức tuyển các chiến binh IS

Cụ thể, theo Shiitenews, Al-Qaeda đang tuyển dụng các tay súng IS bỏ trốn khỏi Iraq và Syria tới các nước châu Phi.

Hàng tin Nga Sputnik dẫn lời Najeh Ibrahim, một nhà phân tích Hồi giáo cho biết, thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman Mohammed Rabie al-Zawahiri đã hoan nghênh việc tuyển dụng các thành viên IS.

Hiện có nhiều chiến binh IS không thể hồi hương mà phải chạy tới các vùng lãnh thổ Al-Qaeda kiểm soát ở châu Phi cũng như vùng Maqreb ở Ả Rập.

Theo Sputnik, Al-Qaeda muốn lợi dụng các cựu chiến binh IS để khai thác các bí mật của nhóm phiến quân IS nhằm tránh số phận bi thảm như của đối thủ.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh, báo Ả Rập al-Sharq al-Awsat công bố các bức thư của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi, trong đó có lời kêu gọi các thủ lĩnh cũng như các thành viên IS chạy tới Libya sau khi bị đánh bật khỏi Iraq và sắp tới là Syria. Một số bức thư được cho là đã được viết từ năm ngoái, một số bức được viết cách đây vài tuần.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Shiitenews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo