Quốc tế

Aleppo của Syria lại bị không kích và tấn công bằng bom thùng

(DNVN) - Thành phố bị chia cắt Aleppo của Syria lại vừa trải qua thêm một buổi sáng bị các cuộc không kích ác liệt vào ngày thứ Bảy, 1/10.

Tin cho hay bom thùng đánh trúng một bệnh viện vốn đã bị đánh bom từ trước trong tuần này.

Người phát ngôn của tổ chức phi chính phủ - Hội y khoa Mỹ ở Syria, Adham Sahloul cho biết, hai bom thùng ném ra từ trực thăng đã đánh trúng Bệnh viện M10 mà tổ chức này đang giúp đỡ.

Cảnh đổ nát ở Aleppo.

Bệnh viện M10 được cho là đã phải ngừng hoạt động sau khi bị tấn công dồn dập hôm 28/9, nhưng một nguồn tin cho hay, các bệnh nhân vẫn đang được điều trị ở đó vào ngày 1/10. Theo BBC, pháo kích của phía quân nổi dậy cũng đã gây ra thương vong dân sự ở khu vực phía Đông.

Không lực Nga và Syria đã tấn công phần đông của thành phố nằm trong tay quân nổi dậy, gây phẫn nộ trong dư luận quốc tế trong lúc con số tử vong thường dân tăng vọt.

Các lực lượng của chính phủ đã bắt đầu một cuộc tấn công trên mặt đất nhắm vào quân nổ dậy hơn một tuần trước đây khi một thỏa thuận ngừng bắn sụp đổ.

Mỹ và Anh đã lên án Nga đã hậu thuẫn quân đội Syria thực hiện những vụ không kích nhắm vào dân thường và các cơ sở dân sự tại Aleppo, đẩy lực lượng nổi dậy ôn hòa về phía các chiến binh thánh chiến.

Aleppo, một thời là trung tâm thương mại và công nghiệp của Syria, đã gần như bị chia đôi kể từ năm 2012. Liên Hiệp Quốc cho biết ít nhất 400 thường dân, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng bên trong thành phố trong tuần này do kết quả của các cuộc tấn công bởi các lực lượng của Nga và chính phủ Syria.

 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo