Quốc tế

Aleppo: Pháo đài cuối cùng của IS sắp về tay quân đội Syria

Các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria - lực lượng đã kiểm soát hoàn toàn căn cứ không quân Jarah hôm 13/5 - hiện đang chuẩn bị hướng tới pháo đài cuối cùng của IS tại tỉnh Aleppo.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã giải phóng căn cứ không quân Jarah sau gần 4 năm bị khủng bố chiếm đóng và biến nó thành trung tâm chỉ huy phục vụ cho chiến dịch đang diễn ra ở Aleppo. 

Họ cho biết thêm, số lượng lớn binh lính vốn đã được triển khai ở vùng giảm căng thẳng sẽ sớm tới căn cứ không quân Jarah để tham gia vào chiến dịch quy mô lớn đẩy lùi khủng bố IS ra khỏi thị trấn Maskana - nơi được coi là pháo đài cuối cùng của nhóm khủng bố này ở Đông Aleppo.

Pháo đài cuối cùng của IS ở Aleppo sắp về tay quân đội Syria.

Nguồn tin chỉ ra rằng, việc chiếm đóng Maskana sẽ đặt dấu chấm hết cho sự hiện diện của IS tại tỉnh Aleppo, đồng thời cho biết thêm việc giải phóng Maskana cũng sẽ khôi phục an ninh cho tuyến tiếp tế duy nhất của quân đội Syria tại Aleppo, và sẽ mở đường cho lực lượng ủng hộ chính phủ tiến vào tỉnh Raqqa để tấn công IS.

Các báo cáo cho hay, hàng nghìn binh lính Syria được triển khai tại các vùng giảm căng thẳng đã tiến vào tỉnh Homs và Deir Ezzur nhằm tăng cường chiến dịch chấm dứt sự hiện diện của IS tại Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/5, hàng trăm tay súng khủng bố IS triển khai tại khu vực Maskana đã phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát căn cứ không quân Jarah đã được quân chính phủ giải phóng hôm 13/5. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, sau nhiều giờ đụng độ dữ dội tại khu vực này và tại hai ngôi làng Jarah Kabireh và Jarah Saqireh, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS. Phiến quân khủng bố đã chịu nhiều thương vong trong vụ tấn công thất bại này. 

Nguồn tin cho biết, các tuyến phòng thủ của IS đã sụp đổ sau khi quân đội Syria giải phóng căn cứ không quân Jarah. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo