Quốc tế

Aleppo: Quân đội Syria tái chiếm loạt nông trường và làng mạc từ IS

(DNVN)-Quân đội Syria đã tái chiếm trên hàng chục khu định cư, làng mạc và nông trường ở Aleppo từ tay phiến quân IS, khôi phục an ninh bền vững cho tuyến đường tiếp tế của quân chính phủ tại khu vực này.

Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống IS dọc tuyến đường nối thị trấn Ithriya ở Hama tới thị trấn Khanasser ở Aleppo và nỗ lực kiểm soát trên hàng chục khu định cư, làng mạc và nông trường, khôi phục an ninh bền vững cho tuyến đường tiếp tế này của quân chính phủ.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS dọc tuyến đường Ithriya-Khanasser và giành quyền kiểm soát khu vực bắt đầu từ thị trấn al-Rasafeh ở Nam Raqqa tới Ithriya ở Đông Bắc Hama.

Quân đội Syria tái chiếm loạt nông trường và làng mạc từ IS ở Aleppo.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đã tái chiếm 15 ngôi làng và nông trường cùng một số vị trí và quả đồi, bao vây các thị trấn và làng mạc tại phía Bắc Ithriya-al-Rasafeh, mở đường cho binh lính tiến vào Đông Nam Aleppo sau khi IS rút sạch khỏi tỉnh này.

Nguồn tin cho biết thêm, các đơn vị quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng IS, phá hủy các vị trí và xe quân sự của phiến quân trong cuộc tấn công này.

Theo các nguồn tin chiến trường, số lượng lớn các chỉ huy cấp cao của IS, bao gồm thủ lĩnh emir nom the guerre Abu Adam từ Chechnya, Abdul Ra'ouf Salman từ Ả Rập Saudi, chỉ huy sư đoàn tự sát của IS Abu Jaber al-Sab'awi và Abu Khabab Zaher al-Ali'yowi từ Iraq trong danh sách khủng bố thiệt mạng.

Hiện quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn tuyến cao tốc Ithriya-al-Rasafeh và khôi phục an ninh bền vững cho đường Ithriya-Khanasser.

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/6,  quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã phát động đợt tấn công mới nhằm vào tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama, đồng thời chiếm giữ một số vị trí chiến lược.

 

Quân đội Syria đã chiến đấu ác liệt với IS tại Đông Hama và nỗ lực đẩy lùi chúng ra khỏi một số vị trí chiến lược ở phía Đông khu vực Seikh Hilal và phía Đông thị trấn al-Salamiyah.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo