Alibaba tấn công mạnh vào thị trường Mỹ
Tập đoàn Alibaba đã mua lượng lớn cổ phần tại công ty bán lẻ trực tuyến Zulily của Mỹ. Alibaba đã tích cực đầu tư vào các công ty thương mại điện tử của Mỹ, trong đó có trang web bán hàng 1stdibs và ShopRunner - một nhà cung cấp chuyên dịch vụ vận chuyển cho các hãng bán lẻ.
Alibaba - hãng khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc - đang mở rộng hoạt động mua lại các công ty nước ngoài trong nỗ lực tăng thị phần trên thị trường toàn cầu.
Tập đoàn thương mại điện tử này đã mua lượng cổ phần lớn trị giá 56 triệu USD của hãng bán lẻ Zulily đến từ nước Mỹ. Động thái này sẽ cho phép Alibaba củng cố vị trí của họ trên khắp Thái Bình Dương.
Công ty này cũng đã đạt được một thỏa thuận với Costco, hãng bán lẻ lớn thứ hai của Mỹ, nhằm giúp hãng bán các sản phẩm trên thị trường Trung Quốc.
Sau khi giành được ngôi vị thống trị tại Trung Quốc, Alibaba có kế hoạch đẩy mạnh mạng lưới kinh doanh của hãng sang thị trường nước ngoài.
Trong các báo cáo tài chính đối với quý 1 năm 2015, Alibaba đã ghi nhận mức doanh thu 2,85 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ thị trường nước ngoài mới chỉ chiếm chưa đầy 9% tổng giá trị doanh thu của hãng.
Alibaba, có trụ sở tại thành phố Trung Quốc phía đông của Hàng Châu, được thành lập vào năm 1999, bao gồm trang mua sắm trực tuyến Taobao và Tmall với hàng trăm triệu người sử dụng ở Trung Quốc. Các giao dịch được xử lý bởi Taobao và Tmall năm ngoái lên tới 248 tỷ đô la, lớn hơn nhiều so với Amazon.com Inc và eBay Inc.
Các nhà đầu tư nhìn thấy rất nhiều tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận của Alibaba, khi thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc tiếp tục mở rộng. Alibaba không bán sản phẩm riêng của mình, doanh thu của công ty phần lớn đến từ các chi phí quảng cáo và tiền hoa hồng do các doanh nghiệp sử dụng thị trường của họ trả.
NM (Theo Sputinik)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo