Quốc tế

Ám ảnh bức hình lính TNK bị lột trần và trói chặt sau đảo chính

(DNVN)-Một bức ảnh về hàng chục binh lính thuộc lực lượng đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã bị lột trần, tay - chân bị trói chặt và nằm chen chúc nhau tại một phòng tập thể thao ở miền Đông quốc gia này đã gây ám ảnh cho nhiều người.

Một bức hình ghi lại cảnh hàng chục binh lính không quần áo nằm chen chúc nhau tại một phòng tập thể thao ở miền Đông quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã gây nhiều ám ảnh. Bức ảnh được chia sẻ trên mạng sau khi diễn ra vụ đảo chính bất ngờ hôm 15/7 vừa qua. Bức ảnh đã làm dấy lên lo ngại về số phận của những người đã tham gia cuộc đảo chính bất thành. 

Ám ảnh về bức hình lính Thổ Nhĩ Kỳ bị lột trần, trói chặt tay chân và nằm chen chúc tại một phòng tập sau cuộc đảo chính (Ảnh Reuters)

Bức ảnh được cho là được chụp tại một phòng tập bóng rổ ở Sirnak, phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi những lực lượng trung thành với chính phủ giám sát họ. 

Trên 6.000 người, trong đó gồm gần 3.000 thẩm phán, đã bị bắt giữ sau vụ đảo chính thất bại hôm 15/7. Vụ đảo chính khiến ít nhất 250 người thiệt mạng và hơn 1.500 người khác bị thương. 

Những binh lính cố trốn thoát khỏi đám đông khi họ trèo lên một chiếc xe buýt sau khi đầu hàng (Ảnh: Reuters)

Khoảng 6.000 đã bị bắt giữ sau vụ đảo chính bất thành (Ảnh: Reuters)

Khoảng 1.800 sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm đã tới Istanbul sau khi Thổ Nhĩ Kỳ trong tình trạng hỗn loạn sau cuộc đảo chính.

Hãng thông tấn Anadolu cho biết, các sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại các địa điểm quan trọng và tiến hành tuần tra thành phố Ankara.

Khoảng 1.800 lính đặc nhiệm đã được điều tới để khôi phục trật tự sau đảo chính (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, cảnh sát trưởng thành phố Istanbul, Mustafa Caliskan, ra lệnh bắn hạ bất cứ trực thăng nào bay trên đầu mà không có cảnh báo. 

 

Quyết định tăng cường an ninh trên diễn ra khi Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ra lệnh cho các chiến đấu cơ F-16 tuần tra không phận nước này. 

Trong khi đó, hôm qua (17/7) Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức tang lễ cho các nạn nhân trong bối cảnh diễn ra các vụ bắt giữ hàng chục người thuộc lực lượng quân đội và tư pháp bị cáo buộc ủng hộ đảo chính.

Nên đọc
NM (Theo Metro)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo