Xã hội

Ấm áp những tấm lòng trong ngày Chủ nhật đỏ

(DNVN) - Hàng vạn người tình nguyện cho đi những giọt máu đào, những ly sữa tiếp sức từ doanh nghiệp đồng hành đã làm nên chuỗi Ngày Chủ nhật đỏ vô cùng ấm áp và ý nghĩa.

Theo thông tin vừa công bố, chương trình Chủ nhật Đỏ 2017 sẽ khai mạc đồng loạt tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều địa phương trên cả nước vào ngày 8/1. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Sẽ có trên 40 ngày hội hiến máu sẽ được đồng loạt tổ chức, dự kiến tiếp nhận khoảng 25.000 đơn vị máu.

TH true MILK - 4 năm đồng hành cùng Ngày Chủ nhật đỏ

Có một thương hiệu quen thuộc đã đồng hành cùng chương trình này suốt 4 năm nay, đó là TH true MILK. Năm nay, hãng sữa TH true MILK, Ngân hàng Bắc Á và Công ty Mía đường Nghệ An (Nasu) thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt vừa tài trợ 28.800 ly sữa tươi sạch và 22.800 kg đường tinh luyện thương hiệu Nasu cho tình nguyện viên hiến máu trong chương trình Chủ nhật đỏ. Trước đó, năm 2014, TH true MILK đã trao 20.000 ly sữa; năm 2015 và 2016 trao 120.000 ly sữa cho các tình nguyện viên hiến máu.

Bà Trần Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt phát biểu tại Họp báo công bố chương trình sáng 4/1/2017.

Phát biểu trong họp báo công bố chương trình Ngày Chủ Nhật đỏ 2017, bà Trần Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng, hoạt động hiến máu tình nguyện trong chương trình Ngày Chủ nhật đỏ là một hành động cao cả; một nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Mỗi chúng ta hãy cùng tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo để "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Với những ly sữa tươi sạch và gói đường ngọt ngào, chúng tôi hi vọng rằng đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa góp phần vào sự thành công chung của phong trào hiến máu nhân đạo rất nhân văn này”.

Kiên trì những hoạt động vì cộng đồng

Việc 4 năm liên tiếp TH true MILK đồng hành cùng Ngày Chủ nhật đỏ nằm trong định hướng chung của Tập đoàn TH: Kiên trì thực hiện các hoạt động xã hội cụ thể, thiết thực một cách bài bản. Điều này cũng phản ánh chiến lược kinh doanh không tối đa hóa lợi nhuận mà tối đa hóa lợi ích, vì cộng đồng của Tập đoàn.

Các thành viên ban tổ chức và Nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo công bố Ngày Chủ Nhật đỏ 2017.

Bà Trần Như Trang cho hay, với nhận thức con người là nguồn lực quan trọng nhất của xã hội, cùng với tâm huyết, khát khao cháy bỏng của bà Thái Hương, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn TH và Chủ tịch sáng lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, nhiều năm qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH và Công ty mía đường Nghệ An (Nasu) đã đồng hành cùng rất nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tài trợ quà Tết cho người nghèo, tặng nhà đại đoàn kết, tặng bê con giống cho các hộ gia đình nghèo, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng... với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Trong năm 2016, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH đã trao tặng 200 tỷ đồng cho tài khoản Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt, nhằm hưởng ứng chương trình Sữa học đường Quốc gia - Vì Tầm Vóc Việt của Chính phủ trong đề án Nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam đến năm 2030, góp phần cải thiện thể trạng, tầm vóc của người Việt.

 

Nên đọc
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo