Xã hội

Ăn chặn tiền nước chung cư

Nhiều tháng nay gần 100 hộ dân ngụ tại chung cư 122 An Bình (phường 5, quận 5, TP.Hồ Chí Minh) gửi đơn khắp nơi tố cáo bà Mai Kim Cúc, nguyên Trưởng ban Quản trị ăn chặn tiền nước của dân. Người dân càng bức xúc hơn khi cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định không khởi tố vụ án .

(TNO) Bà Nguyễn Thị Kim Liên (một người dân ở chung cư) cho biết 100 hộ dân sống ở chung cư này (từ tầng 1 trở lên) chỉ có 1 đồng hồ nước tổng. Vì thế, người dân phải trả tiền nước chia từ đồng hồ tổng và tiền điện dùng bơm nước sinh hoạt từ dưới đất lên bồn. “Suốt 6 năm qua, bà Cúc ém hóa đơn tiền nước, điện rồi tự ghi phiếu thu với giá cắt cổ, lấy khoản chênh lệch bỏ túi riêng”, bà Liên nói thêm.

Tháng 9.2012, một người dân mới chuyển về ở chung cư tìm được hóa đơn tiền nước thì phát hiện giá nước là 5.625 đồng/m3 nhưng dân phải đóng từ 11.500 đồng - 16.500 đồng/m3. Ngày 23.1.2013, UBND phường 5 có buổi họp với các hộ dân và bà Cúc. Tại cuộc họp, trước nhiều chứng cứ, bà Cúc thừa nhận có “thu dư” hơn 12 triệu đồng nhưng đã chi cho 20 loại chi phí gần 12 triệu đồng (!?). Tuy nhiên, những loại phí bà Cúc liệt kê bị người dân cho là không hợp lý, như: phí xăng xe, điện thoại, phụ cấp công tác, nhập máy tính, bồi dưỡng công nhân cấp nước...

Trình bày với PV, ông Nguyễn Văn A (người được bầu làm Trưởng ban Quản lý chung cư mới) ước tính bà Cúc đã bỏ túi trên 600 triệu đồng suốt 6 năm qua. Ngoài ra, cuối tháng 2.2013, khi sự việc chưa được giải quyết, bà Cúc dù không còn giữ chức Trưởng ban quản trị chung cư nhưng tự ý liên hệ với Công ty CP cấp nước Chợ Lớn cắt 436 m3 định mức nước của dân, dẫn đến việc giá nước tăng vọt.

Quá bức xúc, người dân đã treo một số băng rôn ở chung cư có lời lẽ thiếu tế nhị, đòi bà Cúc trả lại tiền nước đã “ăn chặn”. Trong khi đó, dù chưa xuống gặp dân thu thập chứng cứ, nhưng ngày 12.3.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận 5 thông báo không khởi tố hình sự vì cho rằng UBND phường 5 “không cung cấp được tài liệu chứng minh”.

 

 

T.Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo