Xã hội

Ăn cháo cóc, 3 mẹ con ngộ độc, tử vong

Sau vài giờ ăn cháo nấu với thịt cóc được mua từ người bán dạo, 3 mẹ con có hiện tượng nôn mửa và được đưa đi cấp cứu nhưng không may tử vong.

Ngày 8/11, Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cấp cứu, chữa trị nhưng 3 bệnh nhân cùng một gia đình đã tử vong do ngộ độc quá nặng, theo tin tức trên báo Thanh niên. 

Anh T. kể lại sự việc đau lòng khi vợ và 2 con tử vong. Ảnh NLĐ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/11, chị B.T.T.H (31 tuổi, ngụ H.Xuyên Mộc) mua thịt cóc từ một người bán dạo rồi nấu cháo. Đến 17h cùng ngày, chị H. cho hai con nhỏ của mình là cháu N.N.B.N (7 tuổi) và N.N.U.P (11 tháng tuổi) cùng ăn cháo chung với mình.

Anh Trần Chơn T. chồng chị H. cho biết, 21h tối 7/11, khi đang đi làm thì nhận được điện thoại của vợ báo 2 đứa con ói mửa liên tục. Về tới nhà, anh T. thấy chị H. cùng 2 con gái ói mửa ra chất màu đen, anh nhanh chóng gọi taxi đưa cả 3 mẹ con đi bệnh viện cấp cứu, báo Người lao động đưa tin.

Trên đường đi, chị H. kể đã nấu cháo 4 con cóc rồi cả 3 mẹ con cùng ăn. Ăn được một lúc, cả ba người cùng ói mửa. Anh T. cho biết do con gái sinh thiếu tháng nên chị H. thường xuyên mua thịt cóc nấu cho con ăn. 

Mặc dù đã được các bác sĩ súc ruột, cho uống than hoạt tính, lọc máu liên tục… nhưng do nhập viện trễ, độc tố đã ngấm vào người nên cả 3 nạn nhân ăn cháo cóc đều không qua khỏi.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra nhà của người bán thịt cóc và ghi nhận vẫn còn khoảng 10 con cóc trong bao. Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết các nạn nhân tử vong do độc tố từ cóc gây ra. Một bác sĩ khuyến cáo, việc ăn thịt cóc vô cùng nguy hiểm, cho dù đã bỏ trứng và mật cóc ra ngoài nhưng trong quá trình chế biến không thể tránh khỏi còn sót lại.

 

Nên đọc
Sau vài giờ ăn cháo nấu với thịt cóc được mua từ người bán dạo, 3 mẹ con có hiện tượng nôn mửa và được đưa đi cấp cứu nhưng không may tử vong. 
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Người lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo