Thị trường

Ấn Độ áp thuế bán phá giá thước dây nhập khẩu từ Việt Nam

(DNVN) - Mức thuế chống bán phá giá cụ thể áp dụng đối với tất cả các nhà sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam là 2,77 USD/kg đối với thước thép và 1,87 USD/kg đối với thước dây sợi thủy tinh.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp (DGAD) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ vừa ra thông báo quyết định cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá (AD) đối với sản phẩm thước dây (Measuring Tape) nhập khẩu từ Đài Loan, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

​Ấn Độ áp thuế 1,87-2,77 USD/kg thước dây của Việt Nam.

Theo bản thông báo, DGAD đã xác định rằng không có bất kỳ nhà sản xuất/xuất khẩu liên quan nào của các nước bị điều tra trả lời bản câu hỏi điều tra cũng như cung cấp bất kỳ thông tin nào cho cơ quan điều tra.

Do vậy, các nhà sản xuất/xuất khẩu này bị coi là không hợp tác và cơ quan điều tra sẽ sử dụng các dữ liệu sẵn có. Theo đó, biên độ phá giá được xác định đối với Việt Nam là 200 - 210% cho sản phẩm thước thép, và 80 - 90% cho sản phẩm thước dây sợi thủy tinh.

Sau khi xem xét cả biên độ thiệt hại, cơ quan điều tra đã quyết định mức thuế chống bán phá giá cụ thể áp dụng đối với tất cả các nhà sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam là 2,77 USD/kg đối với thước thép và 1,87 USD/kg đối với thước dây sợi thủy tinh.

Mặc dù biên độ phá giá và thiệt hại của Việt Nam đều ở mức cao, nhưng so với các quốc gia bị đơn khác thì vẫn ở mức thấp nhất (đối với sản phẩm thước dây sợi thủy tinh) hoặc thấp thứ hai sau Malaysia (đối với sản phẩm thước thép).

Được biết, các nhà sản xuất thước dây của Ấn Độ cáo buộc các sản phẩm nhập khẩu từ Đài Loan, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam vào Ấn Độ đã bán phá giá giai đoạn từ tháng 4/2014 đến 31/3/2015, nhưng xem xét thiệt hại từ ngày 1/1/2011 đến 31/3/2015.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo