Quốc tế

Ấn Độ: Bác sĩ moi được 40 con dao từ bụng bệnh nhân

(DNVN)-Một người đàn ông Ấn Độ đã nuốt 40 con dao vào bụng trong vòng 2 tháng và cuối cùng các bác sĩ đã moi hết số dao này ra khỏi dạ dày của người đàn ông có sở thích ăn uống lạ lùng.

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Ấn Độ đã trải qua một ca mổ hi hữu khi moi được tới 40 con dao từ một bệnh nhân nam có sở thích ăn đồ kim loại. 

"Ông ấy có một ý thích lạ lùng là ăn kim loại. Ngay cả đối với chúng tôi, những bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm, điều này thực sự đáng sự", Tiến sĩ Jatinder Malhotra chia sẻ với CNN. 

Bác sĩ Ấn Độ moi được tới 40 con dao trong bụng bệnh nhân (Ảnh CNN)

"Thực sự chúng tôi đã rất lo lắng, bởi một sai lầm nhỏ có thể tước đi mạng sống của bệnh nhân. Trong 20 năm hành nghề, tôi chưa khi nào chứng kiến trường hợp hy hữu này", vị bác sĩ trên cho biết thêm. 

Tiến sĩ Malhotra cho biết, nhóm của ông đã mất tới 2 ngày để chẩn đoán và lên kế hoạch phẫu thuật cho bệnh nhân đặc biệt. 
Ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ đã diễn ra hôm 19/8 tại thành phố Amritsar, bang Punjab, phía Bắc Ấn Độ. 

Theo tiến sĩ Malhotra, họ đã phát hiện một loạt dao gấp, loại dao có thể kéo dài tới 7 inch khi duỗi ra hết cỡ. 

"Bệnh nhân cho biết, ông ấy đã nuốt một số dao gấp, và một số dao đã được mở ra. Khi chúng tôi lôi dao ra, một số con gập lại, một số con mở ra, thậm chí một số con đã bắt đầu rỉ sét và trong tình trạng hư hỏng", Tiến sĩ Malhotra tiết lộ. 

Ca phẫu thuật hi hữu này đã kéo dài 50 tiếng (Ảnh CNN)

Theo tiến sĩ này, hiện bệnh nhân đã "qua tình trạng nguy hiểm" và dự kiến sẽ được xuất viện trnog một vài ngày tới. 

 

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn vẫn còn bỏ ngỏ là tại sao một người cha 42 tuổi lại ăn dao?

Malhotra tin rằng, bệnh nhân bị chứng rối loạn tâm thần hiếm gặp, và chứng rối loạn này có thể chưa được công bố ở bất kỳ tạp chí y khoa quốc tế nào. 

Tờ Mirror cho hay, người đàn ông này thừa nhận, gần đây, anh rất thèm ăn kim loại.

“Chỉ là tôi thèm ăn dao, nên tôi ăn thôi”, bệnh nhân giải thích. 

Các bác sĩ không thể lý giải được lý do người đàn ông này lại thèm ăn kim loại, nhưng họ nói đây là một hội chứng rối loạn Pica.

Nên đọc

 

NM (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo