Quốc tế

Ấn Độ bắt giữ 70 người mạo danh nhân viên thuế lừa tiền người Mỹ

(DNVN) - Ngày 5/10, cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 70 người bị tình nghi giả làm nhân viên thuế của Mỹ để lừa nhiều công dân Mỹ gửi tiền cho chúng.

Ngày 4/10, cảnh sát Ấn Độ đã bố ráp 9 trung tâm chăm sóc khách hàng ở ngoại ô thành phố Mumbai và bắt giữ tổng cộng 772 người. 70 người trong số đó chính thức bị giam giữ; 630 người được thả ra trong khi chờ thẩm vấn trong vài ngày tới; 72 người được trả tự do không cần điều tra thêm.

Ấn Độ bắt 70 người mạo danh nhân viên thuế lừa tiền người Mỹ.

Phó ủy viên cảnh sát Parag Manere cho biết: "Động cơ phạm tội của các nhân viên chăm sóc khách hàng là kiếm tiền. Chúng đã điều hành một quy trình phạm pháp, giả làm nhân viên của Cơ quan Thuế vụ Mỹ". Ông Manere không tiết lộ danh tính của công ty nơi nhóm nhân viên chăm sóc khách hàng việc.

Nhóm nhân viên chăm sóc khách hàng nói trên đã yêu cầu nhiều công dân Mỹ mua thẻ tiền mặt thanh toán trước để thanh toán những khoản nợ thuế lớn và đe dọa bắt giữ những ai không chịu nộp tiền.

Ấn Độ đã trở thành trung tâm cung cấp các dịch vụ hỗ trợ văn phòng cho các công ty châu Âu và khu vực Bắc Mỹ. Hàng nghìn tổng đài điện thoại đặt tại Ấn Độ giúp các công ty này xử lý các cuộc gọi của khách hàng về mọi vấn đề, từ thanh toán các chi phí sinh hoạt cho đến hóa đơn thẻ tín dụng. Việc này giúp các công ty phương Tây giảm chi phí, nhưng cũng thường xuyên xảy ra những cáo buộc như vi phạm an ninh, giao dịch bất thường của các tài khoản thanh toán.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo