Quốc tế

Ấn Độ: Bộ trưởng Văn hóa nói "không" với du khách mặc váy

(DNVN)-Bộ trưởng Văn hóa Ấn Độ đã bị chỉ trích mạnh mẽ sau khi thông báo rằng, chính phủ nước này khuyến cáo các nữ du khách nước ngoài không nên mặc váy khi tới thăm Ấn Độ.

Bộ trưởng Văn hóa Ấn Độ Mahesh Sharma đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ sau khi ông đưa ra thông báo rằng, chính phủ Ấn Độ khuyến cáo các nữ du khách nước ngoài không mặc váy khi tới thăm quốc gia này. 

Ngày 28/8, ông Mahesh Sharma đã phát biểu với báo giới rằng, khi đặt chân tới Ấn Độ, du khách được trao "một bộ tài liệu chào đón" tại sân bay, trong đó bao gồm một danh sách liệt kê những điều nên và không nên làm".

Mỗi năm Ấn Độ đón hàng triệu du khách nước ngoài tới thăm (Ảnh BBC)

"Bộ tài liệu này bao gồm những hướng dẫn khi họ đặt chân tới các thành phố nhỏ, theo đó họ không nên đi lang thang một mình hoặc mặc váy... Họ nên mang theo bức ảnh chụp chiếc xe ô tô mà họ đang đi du lịch và gửi nó cho một người bạn nhằm đề phòng", ông Mahesh Sharma nói với các phóng viên.

Khi được cánh phóng viên hỏi liệu ông có gợi ý mẫu trang phục nào dành cho du khách nữ khi tới Ấn Độ hay không, bộ trưởng Mahesh Sharma trả lời, Ấn Độ là một "quốc gia có văn hóa" và "chúng tôi có nhiều mẫu trang phục khác nhau thích hợp khi đến đền chùa".

Bất chấp sự giải thích cặn kỹ của mình, Bộ trưởng Văn hóa Ấn Độ Mahesh Sharma bị chế giễu và chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội Facebook.

Người dùng có tên Jay Vora bình luận rằng, Ấn Độ cần cấm các vị bộ trưởng bảo thủ như ông Mahesh Sharma, chứ không nên cấm du khách mặc váy.

Trong khi đó, một user khác viết: "Có thể ông Mahesh Sharma sẽ sớm "khuyên" phụ nữ không nên bước ra khỏi nhà mình đấy?". 
Trước đây, Bộ trưởng Sharma cũng từng bị chỉ trích vì những ý kiến gây tranh cãi. 

 

Ông thường đưa ra những tuyên bố gây nhiều tranh cãi khi cho rằng sự "Âu hóa" gây ra các "căn bệnh" ở Ấn Độ. Năm ngoái, ông từng tuyên bố, "các cô gái ra ngoài vào ban đêm không phải là một phần của nền văn hóa Ấn Độ". 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo