Quốc tế

Ấn Độ “cắn răng” chi 8,8 tỷ USD mua chiến đấu cơ Pháp

(DNVN)-Hãng tin AFP dẫn các nguồn tin hôm 16/4 cho biết, Ấn Độ đã nhất trí trả 8,8 tỷ USD để mua 36 chiến đấu cơ Rafale do công ty Dassault của Pháp chế tạo.

Thương vụ máy bay chiến đấu Rafale giữa Pháp Ấn Độ được đưa ra bàn thảo lần đầu tiên vào năm 2012 và đã được chính phủ hai nước ký kết vào tháng 1/2016. Tuy nhiên, thỏa thuận này đã không được thực thi do hai bên bất đồng về giá, cũng như các điều khoản về chuyển giao công nghệ và sản xuất.

“Các cuộc đàm phán hiện đang ở giai đoạn cuối cùng, tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại chưa thỏa thuận nào được ký kết”, một nguồn tin quốc phòng Ấn Độ cho hay.

Theo nguồn tin Ấn Độ, nước này đã nhất trí chi 8,8 tỷ USD mua máy bay Rafale của Pháp (Ảnh AFP)

Đài phát thanh NDTV đưa tin, Ấn Độ sẽ "cắn răng" trả 8,8 tỷ USD để mua 36 chiến đấu cơ Rafale của Pháp. Theo đài này, thỏa thuận cuối cùng dự kiến sẽ được ký kết tại Ấn Độ trong 3 tuần nữa. Tuy nhiên, việc bàn giao chiến đấu cơ sẽ phải chờ thêm 18 tháng nữa.

Người đứng đầu Dassault Aviation, Eric Trappier, hôm 13/4 cho biết, ông hi vọng một thỏa thuận cuối cùng sẽ được ký kết trong những ngày tới.

“Tôi rất hi vọng rằng, hợp đồng sẽ sớm được ký kết”, ông phát biểu với đài phát thanh Classique của Pháp.

Tuy nhiên, cả Bộ Quốc phòng Pháp và Ấn Độ đều từ chối bình luận về thông tin này.

Ấn Độ đã bước vào các cuộc đàm phán độc quyền mua 126 máy bay chiến đấu Rafale cách đây 4 năm. Song, số lượng máy bay đã bị rút xuống trong các cuộc đàm phán về chi phí và lắp ráp máy bay tại Ấn Độ.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo