Quốc tế

Ấn Độ: Ít nhất 230 người chết vì nắng nóng

Giới chức Ấn Độ hôm 24/5 cho biết, đợt nắng nóng khủng khiếp tại hai bang thuộc miền Nam Ấn Độ kể từ giữa tháng Tư đến nay đã khiến khoảng 230 người thiệt mạng.

Theo ông Chandrababu Naidu - một quan chức cấp cao một bang ở miền Nam Ấn Độ, hơn 100 người chết vì sức nóng gay gắt và thiếu hụt nguồn nước ở tiểu bang Andhra Pradesh trong tuần trước. Còn tại bang lân cận Telangana, theo quan chức có tên Bhambal Ram Meena, khoảng 130 người chết vì nóng cũng được báo cáo kể từ ngày 15/4.

 

 

Nhiệt độ cao tại miền Nam Ấn Độ được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong ít nhất 1 tuần nữa.

Nhiệt độ ban ngày hôm 22/5 tại quận Khammam thuộc bang Telangana đã tăng lên 48 độ C. Ông Bhambal Ram Meena cho biết, 16 người của quận này đã thiệt mạng trong vòng 3 ngày do nhiệt độ tăng cao.

Giới chức y tế khuyến cáo dân chúng không nên ra đường vào buổi trưa để tránh bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao và gió nóng. 
"Chúng tôi yêu cầu người dân thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết và uống nhiều nước", ông Chandrababu Naidu phát biểu với báo giới.

Đường phố và các khu chợ tại tất cả các thành phố và thị trấn lớn thuộc Telangana và Andhra Pradesh không có bóng người vào hôm 23/5, do người dân ở trong nhà tránh nắng nóng. 

Cục khí tượng thủy văn Ấn Độ cho biết, nhiệt độ cao sẽ còn tiếp diễn trong ít nhất 1 tuần nữa. Cơ quan này cho hay, tình hình có thể cải thiện khi mưa xuống do gió mùa đang đến. Gió mùa thường thổi vào bờ biển đông nam vào tuần đầu tháng 6. 

NM (Theo CTV News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo