Xã hội

Ấn Độ: Máy bay gặp nạn vì... đụng độ lợn rừng

(DNVN) - Máy bay có số hiệu Q400 - SG2458 của hãng hàng không giá rẻ Spice Jet khởi hành từ thủ đô Mumbai (Ấn Độ) tới sân bay Jabalpur đã bị chệch khỏi đường bay khi đâm phải đàn lợn rừng khiến máy bay bị hư hỏng nặng và rất may không có thương vong về người.

Vụ tai nạn hy hữu này diễn ra vào tối ngày 4 tháng 12 khi máy bay có số hiệu Q400 - SG2458 của hãng hàng không Spice Jet khởi hành từ thủ đô Mumbai chở theo 53 hành khách chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Jabalpur đã bị va chạm mạnh khi phi công đã đam phải đàn lợn rừng lang thang gần đó.

Vụ va chạm này đã khiến chiếc máy bay hư hại hoàn toàn phần cánh và khung gầm do bị văng chệch khỏi đường băng, rất may điều này không khiến hành khách nào thiệt mạng (chỉ có một vài hành khách bị thương nhẹ và 3 con lợn rừng bỏ mạng). Ngay sau khi vụ việc hy hữu này diễn ra, sân bay Jablpur đã phải tạm đóng cửa trong 3 ngày.

Hiện trường vụ va chạm của chiếc máy bay
Hiện trường vụ va chạm của chiếc máy bay Q400 - SG2458 của hãng hàng không Spice Jet.

"Vụ việc diễn ra đã khiến chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, bị hất khỏi đường băng và suýt gây ra tại nạn đáng tiếc nhưng may mắn viên phi công của hãng đã xử lý tình huống rất nhanh nhạy và tỉnh táo khi lấy lại thăng bằng cho chiếc máy bay ngay sau đó"- người phát ngôn của hãng hàng không Spice Jet cho biết.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu hãng hàng không Spice Jet gặp phải những rắc rối khi hạ cánh, bằng chứng là vào cuối năm 2014 một chiếc máy bay của hãng đã tông phải một con trâu khi hạ cánh ở sân bay Surat (Ấn Độ).

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo