Quốc tế

Ấn Độ: Nắng nóng phá kỷ lục, nhiệt độ chạm 51 độ C

(DNVN)-Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Ấn Độ hôm 20/5 cho biết, nắng nóng đã lập kỷ lục mới tại Phalodi, một thành phố tại bang Rajasthan, khi nhiệt độ lên tới 51 độ C.

Phalodi, thành phố ở phía Bắc Ấn Độ đã phá kỷ lục quốc gia về nắng nóng, khi nhiệt độ đã lên tới 51 độ C - đánh dấu mức nhiệt cao nhất nhất từ trước đến nay tại quốc gia Nam Á này. 

Nhiệt độ tại Phalodi, Ấn Độ đã lên tới 51 độ C hôm 19/5 (Ảnh AFP)

Kỷ lục nắng nóng mới này tại Phalodi, thành phố thuộc bang Rajasthan, phía Bắc Ấn Độ, diễn ra khi tình trạng nắng nóng xảy ra trên toàn quốc. Kỷ lục nắng nóng trước đó là 50,6 độ C được thiết lập vào năm 1956.

"Hôm qua (19/5) nhiệt độ ở mức cao nhất từng được ghi nhận tại quốc gia này... Nhiệt độ tại Phalodi đã lên tới 51 độ C", B P Yadav, Giám đốc Cục Khí tượng Ấn Độ cho biết. 

Nhiệt độ tại miền Bắc Ấn Độ thường chạm mức cao 40 độ C trong tháng 5 và tháng 6 - hai tháng nóng nhất trong năm, tuy nhiên mức nhiệt 50 độ C là hiện tượng bất thường. 

Cục Khí tượng Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo về tình trạng nắng nóng nghiêm trọng tại phần lớn các khu vực phía Bắc và phía Tây quốc gia kéo dài cho đến hết cuối tuần. 

Ấn Độ tuyên bố nắng nóng khi nhiệt độ tối đa chạm ngưỡng 45 độ C, hoặc cao hơn 5 độ C so với mức nhiệt trung bình trong những năm trước đó. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo