Quốc tế

Ấn Độ phóng tên lửa siêu thanh từ tàu ngầm

Ấn Độ hôm qua lần đầu thử nghiệm thành công tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos phiên bản phóng từ tàu ngầm và trở thành nước đầu tiên trên thế giới sở hữu năng lực này.

(VnExpress) Vụ phóng thử tên lửa BrahMos diễn ra hôm qua tại vịnh Bengal, ngoài khơi bờ biển thành phố cảng phía nam Visakhapatnam.

"Phiên bản BrahMos phóng từ tàu ngầm được phóng thành công từ một cầu phao dưới nước (mô hình tàu ngầm) gần Visakhapatnam, bang nam phía nam Andhra Pradesh. Đây là vụ thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh đầu tiên (từ tàu ngầm) trên thế giới và tên lửa đã bay được 290 km", Giám đốc Tập đoàn Không gian vũ trụ BrahMos Sivathanu Pillai cho biết.

Trước đây, Ấn Độ từng phóng thành công tên phiên bản tên lửa này từ chiến hạm và mặt đất dành cho hải quân và lục quân. Với lần thử nghiệm mới nhất từ độ sâu gần 9 mét dưới nước, tên lửa BrahMos đã hoàn toàn sẵn sàng để lắp đặt vào các tàu ngầm với cấu trúc phóng theo chiều thẳng đứng, đưa các tàu ngầm này trở thành một trong những vũ khí mạnh nhất trên thế giới.

Một phiên bản tên lửa siêu thanh hiện đang được New Delhi phát triển để tăng cường khả năng không kích nhanh. Tên lửa dự kiến đi vào thử nghiệm năm 2017.

Chương trình tên lửa BrahMos là một sản phẩm chung giữa Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng của Ấn Độ và công ty NPO Mashinostroeyenia của Nga, đơn vị đồng thành lập Tập đoàn Không gian vũ trụ BrahMos.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo