Quốc tế

Ấn Độ sắp phóng thử tên lửa hạt nhân có thể vươn tới Trung Quốc

(DNVN) - Ấn Độ đang chuẩn bị thử nghiệm lần cuối tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V (ICBM), với tầm bắn có thể vươn tới các khu vực ở phía Bắc Trung Quốc.

Quân đội Ấn Độ đã sẵn sàng cho lần phóng thử nghiệm cuối cùng mẫu tên lửa đạn đạo hạt nhân Agni-V vào khoảng cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2017.

Tên lửa đạn đạo Agni-V của Ấn Độ.

Tháng 7/2016, người đứng đầu Cơ quan Phát triển và Nghiên cứu Quốc phòng Ấn Độ, ông S Christopher thông báo đợt thử nghiệm cuối cùng bị trì hoãn vì một lỗi kỹ thuật và dự báo mọi việc sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2016.

Agni-V là tên lửa đạn đạo liên lục địa ba tầng sử dụng nhiên liệu rắn được phát triển bởi tập đoàn DRDO của Ấn Độ. Agni-V có chiều dài 17,5 m, nặng 50 tấn và có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng 1,5 tấn. Với tầm bắn 5000 km, tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu nằm ở phía bắc Trung Quốc.

Một khi tên lửa Agni-V được đưa vào sử dụng, Ấn Độ sẽ gia nhập nhóm các nước có tên lửa với tầm hoạt động trên 5.000-5.500 km. Các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh đều sở hữu tên lửa ICBM.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Times of India)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo