Quốc tế

Ấn Độ sắp thử tên lửa đạn đạo Agni-V có thể vươn tới Trung Quốc

(DNVN) - Ấn Độ dự kiến thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân Agni-V do nước này phát triển ở ngoài khơi bờ biển Odisha vào ngày 27/12.

Cơ quan Phát triển và Nghiên cứu Quốc phòng (DRDO) Ấn Độ cho biết ngày 27/12, nước này dự kiến sẽ tiến hành thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mang đầu đạn hạt nhân Agni-V do nước này phát triển từ Đảo Wheeler, ngoài khơi bờ biển Odisha.

Ấn Độ sắp thử tên lửa đạn đạo Agni-V có thể vươn tới Trung Quốc. Ảnh minh họa

Công tác chuẩn bị vụ thử tên lửa đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Đây là lần thứ 4 Ấn Độ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-V. Trước đó, Ấn Độ đã có 3 lần thử loại tên lửa này lần lượt vào tháng 4/2012, tháng 9/2013 và lần gần đây nhất là tháng 1/2015. 

Tên lửa Agni-V có khả năng tấn công một mục tiêu trong phạm vi hơn 5.000km. Tên lửa này dài khoảng 17m, đường kính 2m và trọng lượng phóng khoảng 50 tấn. Nó có thể mang đầu đạn hạt nhân nặng hơn 1 tấn. Tầm bắn của Agni-V được cho là có thể vươn tới các khu vực ở phía Bắc Trung Quốc.

Trước đó vào tháng 7/2016, người đứng đầu Cơ quan Phát triển và Nghiên cứu Quốc phòng Ấn Độ, ông S Christopher thông báo đợt thử nghiệm cuối cùng bị trì hoãn vì một lỗi kỹ thuật và tại thời điểm đó ông cũng dự báo là mọi việc sẽ sẵn sàng vào cuối năm 2016. 

Một khi tên lửa Agni-V được đưa vào sử dụng, Ấn Độ sẽ gia nhập nhóm các nước có tên lửa với tầm hoạt động trên 5.000-5.500 km. Các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh đều sở hữu tên lửa ICBM.

Nên đọc
Thu Phương (Indian Defense News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo