Quốc tế

Ấn Độ tấn công Kashmir, Pakistan đùng đùng nổi giận

(DNVN)-Quân đội Ấn Độ đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội dọc biên giới thực tế với Pakistan tại Kashmir hôm 29/9. Hành động này đã vấp phải sự giận dữ gay gắt của quốc gia láng giềng sở hữu hạt nhân Pakistan.

Hôm 29/9, quân đội Ấn Độ đã tiến hành một cuộc tấn công dữ dội dọc biên giới thực tế với Pakistan tại Kashmir. Pakistan cáo buộc quân đội Ấn Độ đã giết chết 2 binh lính Pakistan và làm nhiều người khác bị thương, đồng thời tỏ thái độ giận dữ gay gắt của quốc gia láng giềng sở hữu hạt nhân Pakistan. 

Ảnh minh họa (Nguồn AFP)

New Delhi cho rằng, cuộc tấn công hôm 29/9 của Ấn Độ được tiến hành nhằm đáp trả một cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào một trong những căn cứ quân sự của họ ở Kashmir diễn ra mới đây. Vụ tấn công đáp trả hôm qua diễn ra tại khu vực cách bên trong khu vực do Pakistan kiểm soát ở lãnh thổ tranh chấp chỉ vài km nhằm ngăn các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch nhằm vào các thành phố của Ấn Độ.

Theo giới chức Ấn Độ, cuộc tấn công hôm qua nhằm "vô hiệu hóa lực lượng khủng bố" và gây ra "nhiều thương vong".

Trong khi đó, Pakistan cho biết, 2 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương. Phía Islamabad khẳng định không có vụ xâm nhập nào vào khu vực mà quân đội nước này kiểm soát, mà chỉ có cuộc đấu súng giữa các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan.

Tuy nhiên, một quan chức chính phủ Ấn Độ nói rằng, hầu hết thương vong đều là "lực lượng khủng bố", đồng thời khẳng định quân đội nước này không nhằm vào quân đội Pakistan. 

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif cho rằng, lực lượng Ấn Độ đã gây hấn vô cớ, tuyên bố rằng quân đội Pakistan có đủ khả năng để phá tan "mọi âm mưu tội ác nhằm làm suy yếu chủ quyền Pakistan".

 

Còn Bộ trưởng Quốc phòng Pakistanô Khawaja Asif cảnh báo, nếu Ấn Độ còn có hành động tương tự, quân đội Pakistan sẽ đáp trả bằng vũ lực.

Căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng này gia tăng kể từ khi chính phủ Ấn Độ cáo buộc phiến quân tại Pakistan phát động một cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự Ấn Độ ở Kashmir vào đầu tháng 9 khiến 18 binh sĩ thiệt mạng. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo