Quốc tế

Ấn Độ: Thủ tướng Modi sẽ mang sáng kiến "Make in India" tới 3 nước châu Âu

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi mới đây cho biết, chuyến công du Pháp, Đức và Canada của ông vào tháng Tư tới chủ yếu nhằm thúc đẩy sáng kiến "Make-in-India" (Sản xuất tại Ấn Độ), qua đó tìm kiếm cơ hội đầu tư và tạo cơ hội việc làm cho giới trẻ nước này.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đăng tải trên facebook của ông rằng: "Chuyến thăm của tôi có mục tiêu chính là hỗ trợ chương trình nghị sự kinh tế quốc gia, đặc biệt là mong muốn kiến tạo cơ hội việc làm cho giới trẻ nước nhà bằng cách thúc đẩy để đưa Ấn Độ trở thành trung tâm sản xuất, tăng cường phát triển kỹ năng và đáp ứng nhu cầu của Ấn Độ về đầu tư, công nghệ tiên tiến và các nguồn lực".

 

Thủ tướng Modi (thứ 5 từ phải sang) phát động sáng kiến “Make in India” vào tháng 9/2014. (Ảnh Reuters)

 

Theo lịch trình, ông Modi sẽ rời New Delhi vào ngày 09/4 tới. Ông sẽ tới thăm Pháp từ ngày 10 đến 12/2, sau đó tới Đức từ ngày 12 đến 14/4. Điểm dừng chân cuối cùng của chuyến công du kéo dài 1 tuần này sẽ là Canada, nơi ông sẽ tới Vancouver và Toronto và thủ đô Ottawa. 

 

"Ngoài lĩnh vực đường sắt,, hiện Ấn Độ có cơ hội lớn hợp tác với Pháp trong lĩnh vực sản xuất và đầu tư", theo thông tin của ông Modi đăng tải trên facebook.

 

Ông Modi khẳng định rằng, ông sẽ tìm kiếm "sự tham gia nhiều hơn của Pháp vào chương trình Make-in-India, trong đó có lĩnh vực sản xuất vũ khí". Ông đã nhắc tới sự hợp tác mạnh mẽ giữa Ấn Độ và Pháp trong lĩnh vực quốc phòng, trong đó ông lưu ý một dự án hợp tác sản xuất 6 tàu ngầm tối tân cho Hải quân Ấn Độ tại quốc gia này.

 

Thủ tướng Modi cho hay, ông sẽ thảo luận với Tổng thống Pháp François Hollande về các biện pháp tăng cường hợp tác an ninh, trong đó có chống khủng bố, cũng như an ninh mạng, hàng hải và không gian.

 

Còn trong chuyến công du Đức kéo dài 3 ngày, ông Modi sẽ dự lễ khai mạc Hannover Messe - hội chợ thương mại công nghiệp lớn nhất thế giới mà Ấn Độ đang hợp tác.

 

"Tôi có ý định tận dụng chuyến công du này để nâng đáng kế mức độ đầu tư của Đức tại Ấn Đọ, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, phát triển kỹ năng và năng lượng sạch", ông chia sẻ trên Facebook. 

 

Ông Modi cho biết thêm, New Delhi sẽ tìm kiếm sự ủng hộ của Berlin trong việc mở rộng xuất khẩu của Ấn Độ sang Liên minh châu Âu và thu hút hoạt động đầu tư từ khối gồm 28 quốc gia này lên mức cao hơn.

 

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo