Quốc tế

Ấn Độ: Treo cổ trên quạt trần, chính trị gia tử vong

(DNVN)-Cảnh sát Ấn Độ cho biết, cựu thống đốc bang ở một khu vực xa xôi của quốc gia này được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trên một chiếc quạt trần hôm 09/8.

Các quan chức và cảnh sát Ấn Độ cho biết, ông Kalikho Pul, 47 tuổi, người đứng đầu bang Arunachal Pradesh cho đến tháng 7 vừa qua đã được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ trên một chiếc quạt trần tại nhà riêng. 

Chính trị gia Kalikho Pul được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại nhà riêng hôm 09/8/2016 (Ảnh: Time Of India)

Sự việc này xảy ra sau khi một tòa án Ấn Độ tháng trước ra phán quyết rằng, việc bổ nhiệm đối với ông Kalikho Pul là bất hợp pháp. 

Phán quyết của Tòa án Tối cao Ấn Độ đưa ra tháng trước là một đòn giáng mạnh vào tham vọng của Thủ tướng Narendra Modi trong việc mở rộng tại Đông Bắc - nơi đảng Bharatiya Janata của ông lần đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại khu vực hồi tháng 5. 

Các trợ lý của ông Kalikho Pul tiết lộ với truyền thông rằng, ông Kalikho Pul, giữ chức đứng đầu bang Arunachal Pradesh cho đến tháng 7, đã bị trầm cảm và buồn bã vì phán quyết của tòa án. 

"Ông ấy đã tự tử", ông Nabam Tuki, một nhà lập pháp cấp cao thuộc đảng Quốc đại đối lập cho biết tại thủ khu vực rộng lớn nhưng dân cư thưa thớt giáp Trung Quốc. 

Gia đình ông Pul đã phát hiện thi thể ông trên giường tại nhà riêng. Báo chí Ấn Độ đưa tin, ông đã để lại một cuốn nhật ký và hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo