Xã hội

An Giang bác bỏ tin đồn đập Thanh Long bị... xì

(DNVN) - Trước sự bất an của người dân dưới chân núi Cấm, An Giang khẳng định những thông tin về hồ chứa nước Thanh Long có nguy cơ bị vỡ là không chính xác.

Sáng 30/9, đại diện UBND tỉnh An Giang, cùng các ngành chức năng khảo sát tình hình thực tế khu vực đập hồ chứa nước Thanh Long (núi Cấm, huyện Tịnh Biên, An Giang).

An Giang bác bỏ tin đồn đập Thanh Long bị... xì. Ảnh Báo An Giang

Trả lời phóng viên báo An Giang, Phó Tổng Giám đốc  Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Thủy lợi 2 Nguyễn Văn Tiến cho biết: Dù hồ Thanh Long tích nước đạt đúng cao trình, nhưng quanh chân đập không bị thấm nước và hoàn toàn khô ráo, người dân không nên hoang mang trước những thông tin thất thiệt.

Hồ Thanh Long được các chuyên gia hàng đầu Việt Nam thi công, đạt cao trình thiết kế 255.000 m3 khi vận hành thử. Những ngày qua, khu vực núi Cấm mưa nhiều, nên có một lượng nhỏ nước tự tràn qua miệng đập, chứ không có lỗ thủng.

Phần nước tràn sẽ chảy một cách tự nhiên theo dòng suối Thanh Long cũ, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Đồng thời, 2 bên chân đập không có bất cứ hiện tượng rò rỉ nước hay bong tróc bê tông. Phần mặt trên của đập được thiết kế khá chắc chắn với chiều ngang 5m và phần đáy rộng gần 40m.

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật TP HCM, ông Lữ Cẩm Khường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh An Giang cho biết: “Sau khi khảo sát, lãnh đạo Sở NN&PTNT sẽ đề nghị với UBND tỉnh có công văn gửi các cơ quan báo chí đã thông tin không đúng sự thật về hồ chứa nước Thanh Long trên núi Cấm để giúp người dân yên tâm sinh sống. Đồng thời đề nghị các ngành chức năng làm rõ thông tin này từ đâu ra để trấn an dư luận”.

Được biết, Đập Thanh Long là công trình ngăn suối để giữ nước trong hồ ở độ cao 400 m trên lưng chừng núi Cấm. Đập này do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang làm chủ đầu tư, xây dựng từ năm 2011 đến 2014 với vốn 45 tỷ đồng. Đập có chiều dài 170 m, nơi cao nhất là 18 m để ngăn hồ có sức chứa 255.000 m3 nước.

 

Trần Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo