Pháp luật

An Giang: CSGT bắt nóng 2 nghi phạm trộm đồ cổ quý

(DNVN) - Tổ công tác phát hiện các đối tượng đang vận chuyển một lượng lớn nghi là đồ cổ gồm: lục bình, bình trà sứ và tủ gỗ quý cẩn xà cừ đã được tháo rời ra thành nhiều mảnh… được bỏ trong 1 bao tải và 1 võng mùng trùm kín.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng 27/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an tỉnh Tiền Giang đã tạm giữ Phạm Phi Công (21 tuổi) và Nguyễn Văn Gấm (28 tuổi), cùng ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Các đồ cổ mà cơ quan chức năng thu giữ được.

Theo thông tin ban đầu được báo ANTĐ cho biết, khoảng 4h sáng 27/10, tổ CSGT thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang trong lúc tuần tra trên tuyến Quốc lộ 50 (đoạn thuộc địa bàn xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) thì phát hiện 2 đối tượng đang điều khiển xe mô tô lưu thông theo hướng huyện Chợ Gạo vào TP Mỹ Tho có biểu hiện khả nghi.

Liền lúc này, tổ tuần tra làm nhiệm vụ ra tín hiệu yêu cầu 2 đối tượng dừng xe. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện các đối tượng đang vận chuyển một lượng lớn nghi là đồ cổ gồm: lục bình, bình trà sứ và tủ gỗ quý cẩn xà cừ đã được tháo rời ra thành nhiều mảnh… được bỏ trong 1 bao tải và 1 võng mùng trùm kín.

Tại cơ quan công an, 2 người này khai tên là Phạm Phi Công (21 tuổi) và Nguyễn Văn Gấm (28 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Hưng, tỉnh Long An).

Lúc đầu, họ khai số đồ cổ nói trên do họ “lượm được” trên đường. Nhưng sau đó cả hai thừa nhận từ Long An về Tiền Giang thuê nhà trọ để đi trộm đồ cổ và số đồ cổ nói trên bị lấy trộm ở một ngôi nhà tại xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang. 

Công an kêu gọi ai từng bị trộm đồ cổ liên hệ với Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang để trình báo.
Xuân Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo