Xã hội

Ăn nấm rừng hàng chục người nhập viện

(DNVN)- Sau khi ăn nấm rừng tại bữa cơm trưa khoảng 2 tiếng, 20 người đến giúp gia đình ông Nguyễn Văn Lả (Hà Giang) làm nương bỗng đau đầu, đau bụng, hoa mắt chóng mặt, phải nhập viện khẩn cấp kịp thời.

Sáng 26-5, ông Nguyễn Như Chưởng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang, cho biết, 20 người sinh sống ở thôn Roài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh (Hà Giang) bị ngộ độc nấm đã được cứu chữa kịp thời tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Yên Minh.

Hiện tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định, tỉnh táo, hết các triệu trứng ngộ độc.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Giang.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Giang.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 25-5, tại gia đình ông Nguyễn Văn Lả, thôn Roài, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh có tổ chức bữa ăn trưa cho 20 người đến giúp gia đình làm nương. Thức ăn gồm: thịt gà luộc, nấm rừng nấu canh, rau muống, rượu và cơm tẻ. Sau khi ăn khoảng hai giờ đồng hồ, những người dự bữa cơm có triệu trứng bị ngộ độc thực phẩm.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và các ngành chức năng kịp thời đưa 20 người đến Trạm Y tế xã Ngọc Long xử lý ban đầu và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Yên Minh tiếp tục điều trị.

Hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn phải nấm rừng.

Hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn phải nấm rừng.

Trao đổi với PV Ông Nguyễn Văn Khu, Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, Hà Giang - cho biết, sự việc ngộ độc khiến cho 20 người phải nhập viện. Hiện lãnh đạo UBND huyện đang đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân.

Ông Nguyễn Như Chưởng cho biết, sau vụ việc, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ về phòng chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc nấm, rau rừng, quả rừng, bột ngô mốc.

 

Đặc biệt, tại các xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn, nhận thức của bà con nhân dân còn hạn chế vì vậy cần phát huy hơn nữa vai trò của cán bộ y tế thôn bản trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cận trọng khi sử dụng những thực phẩm có trong tự nhiên.

Xuân Thành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo