Quốc tế

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ ông Trump nhậm chức Tổng thống

Dự kiến sẽ có hàng chục nghìn nhân viên an ninh, bao gồm cả lực lượng mật vụ, cảnh sát và quân đội sẽ tham gia bảo vệ lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ của ông Trump.

Phát biểu với báo giới tại một trung tâm thông tin an ninh, nơi 50 cơ quan Mỹ hợp tác bảo vệ an ninh cho sự kiện sắp tới, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Jeh Johnson khẳng định hiện chưa phát hiện bất kỳ mối đe dọa hiện hữu đặc biệt nào đối với lễ nhậm chức sắp tới, theo TTXVN.

Tuy nhiên, nhận định tình hình khủng bố toàn cầu hiện khác xa so với năm 2013, khi Tổng thống Barack Obama nhậm chức nhiệm kỳ 2, Bộ trưởng Johnson khẳng định cần phải quan tâm đến tình trạng chủ nghĩa cực đoan bạo lực đang gia tăng ngay tại nước Mỹ cùng những hành động tự cực đoan hóa.

Ông Trump.

Theo ông Johnson, 28.000 nhân viên an ninh, bao gồm lực lượng của Sở Mật vụ, Cảnh vệ quốc gia, Cục Điều tra liên bang và cảnh sát khu vực sẽ được triển khai để kiểm soát an ninh các sự kiện trong lễ nhậm chức. Trọng tâm của lễ nhậm chức là lễ tuyên thệ sẽ diễn ra ở mặt tiền phía Tây tòa nhà Quốc hội khi tân Tổng thống, cựu Tổng thống cũng như các quan chức cấp cao chính phủ và Quốc hội đều có mặt.

Theo kế hoạch, các lãnh đạo sẽ được bảo vệ bởi hệ thống khiên chắn kính chống đạn, lực lượng bắn tỉa bảo vệ cũng được triển khai tại các tòa nhà xung quanh. FBI cũng sẽ lắp đặt các máy dò sinh học, hóa học và bức xạ quanh khu vực này.

Hoạt động trọng tâm tiếp theo là cuộc diễu binh truyền thống trên Đại lộ Pennsylvania, từ tòa nhà Quốc hội đến Nhà Trắng. Dù đoạn đường này ngắn nhưng công tác đảm bảo an ninh khoảng thời gian này rất khó khăn.

Lễ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra ngày 20/1, dự kiến sẽ có khoảng một triệu người xếp hàng trên đường phố Washington DC để chào đón lễ nhậm chức của Trump.

Cảnh sát Washington tiết lộ rằng sẽ sử dụng các xe tải đầy cát và xi măng để phong tỏa các tuyến đường đến và đi từ Tòa nhà Đại hội của thành phố để ngăn chặn kẻ tấn công đơn độc dùng xe tải đánh bom tự sát vào đám đông.

 

Hơn 100 triệu người Mỹ cùng với khan giả truyền hình thế giới sẽ được xem trực tiếp lễ nhậm chức này. 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo