Xã hội

Ăn thịt và lòng lợn thiu, 8 người nguy kịch vì nhiễm độc

Một số gia đình ở xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên) đã chung nhau mua lợn về giết mổ. Hôm sau, nhiều người khi ăn thịt và lòng lợn để qua đêm có biểu hiện nôn mửa, đau bụng sau đó tiêu chảy rất nặng...

Ngày 15/3, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tiếp nhận và điều trị 8 ca nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn sau khi ăn thịt và lòng lợn, theo tin tức trên báo VTC News.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, qua thăm khám, chẩn đoán, tất cả đều bị nhiễm độc thức ăn. Hiện tại, các bệnh nhân được điều trị tích cực bằng dịch truyền, kháng sinh, hạ nhiệt. Hầu hết các bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, giảm sốt.

Các bệnh nhân bị nhiễm trùng - nhiễm độc thức ăn, được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, ngày 15/3. Ảnh: Dân Việt.

Theo các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, nhiều khả năng các bệnh nhận bị nhiễm độc thức ăn do bảo quản lòng lợn không kỹ trong thời tiết nắng nóng, dẫn đến ôi thiu, phát sinh các vi khuẩn gây hại.

Theo trình bày của các bệnh nhân, ngày 13/3, một số gia đình trong xóm đã góp mua và mổ chung một con heo. Trong ngày và sáng hôm sau (14/3), nhiều người khi ăn món thịt và lòng heo luộc đã bị đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy rất nặng, phải nhập viện gấp. Trong đó, người ăn nhiều lần món lòng, dồi heo thì sức khỏe nguy kịch hơn, có gia đình đến 3 người cùng nhập viện.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Tâm - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Phú Yên cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu thịt, lòng heo đưa đi kiểm nghiệm. “Nhiều khả năng các bệnh nhận bị nhiễm độc thức ăn do bảo quản lòng, dồi heo không kỹ trong thời tiết nắng nóng, dẫn đến ôi thiu, phát sinh các vi khuẩn gây hại. Khi ăn vào, rất dễ bị ngộ độc, nguy hiểm tính mạng”, ông Tâm nói.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VTC News, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo