Xã hội

An toàn hàng không: “Không có chỗ cho rút kinh nghiệm”

“Ngành hàng không phải có biện pháp phòng ngừa tối đa các sự cố liên quan đến an ninh, an toàn hàng không dân dụng, và việc mất an ninh hàng không là điều không được phép xảy ra”.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan phòng điều hành trung tâm kiểm soát bay tại Hà Nội.

Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, ngày 12/2

 
Theo báo cáo của cơ quan này, 2014 là năm đầy biến động của hàng không dân dụng thế giới với liên tiếp những vụ tai nạn, sự cố máy bay, trong đó có hai vụ có tính chất nghiêm trọng xảy ra đối với hàng không của Malaysia. 
 
Trong bối cảnh đó, công tác an toàn bay của Việt Nam về cơ bản vẫn được đảm bảo và 17 năm liên tục không để xảy ra tai nạn hàng không dân dụng. 
 
Ghi nhận những kết quả của công tác an ninh hàng không dân dụng trong năm qua đã tiếp tục giữ vững thành tích không để xảy ra tai nạn, Phó thủ tướng nói: “Đánh giá khách quan của các tổ chức chuyên môn thế giới cho biết, xếp hạng hàng không Việt Nam đang đứng ở mức khá trên thế giới. Quy mô, doanh thu, cơ cấu độ hiện đại máy bay… của Việt Nam nằm trong top 20, còn về độ an toàn an ninh hàng không đạt xếp hạng 50/145”.
 
Tuy nhiên, từ thực tế và những số liệu về an ninh, an toàn hàng không, năm 2014 tại Việt Nam xảy ra 91 sự cố mất an toàn, 300 vụ vi phạm về an ninh hàng không, Phó thủ tướng nhấn mạnh, dù không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng những sự cố của năm 2014 phải được coi là “hết sức nghiêm trọng”.
 
“Cần phải nhất quán nhận thức rõ một điều, hậu quả tai nạn hàng không - nếu xảy ra, là hết sức nghiêm trọng và đau lòng. Có thể nói, lĩnh vực này không có chỗ cho việc rút kinh nghiệm, phải cảnh giác, chú ý tối đa, phòng ngừa thường xuyên, liên tục và chỉ rõ trách nhiệm hơn”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.
 
Ông yêu cầu Ủy ban, các hãng hàng không, tổng công ty quản lý bay, công ty cảng hàng không phải xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm 2015 và các năm tới, với những biện pháp phòng ngừa, khắc phục đầy đủ, có kiểm điểm định kỳ. 
 
Phải siết chặt kỷ cương, xử lý nghiêm, rõ trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó phụ trách vấn đề an ninh, an toàn cũng như các đối tượng vi phạm với tinh thần “không có sự cố nào mà không có trách nhiệm liên quan yếu tố quản lý”.
Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo