Pháp luật

Án tử hình cho kẻ máu lạnh Doãn Trung Dũng

Sau khi nghị án, đại diện HĐXX đã tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với Doãn Trung Dũng về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sáng nay (16/12), TAND tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra xét xử vụ án Doãn Trung Dũng phạm tội "Giết người" và "Cướp tài sản" vào đêm 23/9, rạng sáng 24/9/2016.

Bị cáo Doãn Trung Dũng trong quá trình xét xử tại tòa. Ảnh: PL+

Theo ông Phạm Ngọc Bình, Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Quảng Ninh, chủ tọa phiên tòa, bị cáo Doãn Trung Dũng đã thừa nhận hành vi phù hợp bản cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Ninh đề nghị truy tố trước phiên xử.

Căn cứ lời khai của bị cáo tại tòa và kết quả điều tra, HĐXX nhận thấy Doãn Trung Dũng gây tội ác xuất phát từ mục đích cá nhân, có tính toán. HĐXX đánh giá, bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Viện KSND truy tố Doãn Trung Dũng các tội Giết người và Cướp tài sản là hoàn toàn có căn cứ, báo Giao thông đưa tin.

HĐXX nhận định, bị cáo chọn gia đình chị Thanh để dễ hành động vì chỉ có bà già, con trẻ. Hành vi côn đồ, tàn bạo, hung hăng của bị cáo cướp đi mạng sống của 4 người trong một gia đình. Pháp luật không thể dung thứ, cần loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội để phần nào vơi bớt nỗi đau của gia đình bị hại, báo ANTĐ đưa tin.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên mức án cao nhất là tử hình đối với bị cáo về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Đồng thời, bị cáo phải bối thường cho gia đình nạn nhân số tiến 220 triệu đồng.

Trước đó vào tối 23/9, Dũng tới nhà chị Vũ Thị Thanh, có quan hệ họ hàng với vợ Dũng với ý định xin tiền mua ma túy. Chị Thanh đi làm ca đêm, chỉ còn bà Nguyễn Thị Hát và 3 cháu nhỏ. Không xin được tiền, Dũng xin ngủ nhờ lại và được bà Hát đồng ý.

 

Dưới tác dụng của ma túy đá, Dũng trằn trọc tới nửa đêm và nảy ý định trộm cắp tài sản. Đúng lúc này cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) tỉnh giấc thì bị Dũng cầm dao bầu đâm 2 nhát, rồi đặt xác lên giường, sau đó tiếp tục siết cổ chết cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), rồi quay về chiếu nằm ngủ. Lúc rạng sáng bà Hát và cháu Nguyễn Khánh Huyền tỉnh dậy, đang hốt hoảng khi thấy xác cháu Hà dưới bếp thì bị Dũng dùng con tiện đập nhiều nhát vào đầu gây tử vong. 

Gây án xong, thủ phạm lục lọi đồ đạc, lấy khuyên tai và chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát, về nhà tắm rửa, tiếp tục tụ tập bài bạc và "đập đá" với bạn bè tới tối ngày 25/9 mới bỏ trốn về Hải Phòng.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo