Quốc tế

Ấn tượng cảnh hàng chục máy bay F-22 đi tránh bão

(DNVN)-Để tránh siêu bão Matthew, Mỹ đã phải sơ tán một loạt máy bay F-22 ở căn cứ Langely-Eustis, bang Virginia, sang căn cứ ở bang Ohio.

Những bức ảnh của Không lực Mỹ chụp cảnh sơ tán một loạt máy bay tiêm kích tàng hình F-22 rất ấn tượng, khi mặt bằng căn cứ Rickenbacker dày đặc máy bay tối tân này cùng khoảng 10 đến 12 máy bay huấn luyện T-38. 

Hàng chục tiêm kích tàng hình F-22 phải sơ tán từ Virginia sang Ohio vì siêu bão Matthew

Căn cứ Rickenbacker là trụ sở của Không đoàn máy bay tiếp liệu trên không số 121. 

Những chiếc máy bay này đến căn cứ tránh bão từ ngày 5/10, và dự kiến ngày 12/10 sẽ quay lại căn cứ cũ. 

Những chiếc máy bay F-22 này đến căn cứ tránh bão từ ngày 5/10

Theo Aviationist, niều căn cứ không quân ở dọc bờ đông nước Mỹ và bang Florida đã phải đưa máy bay sơ tán đến các sân bay khác trên khắp đất nước, trước khi cơn bão bổ độ.

Sau khi quét qua Haiti khiến gần 1.000 người thiệt mạng, siêu bão Matthew đã đổ bộ vào Mỹ và cướp đi sinh mạng của 18 người. Trước khi siêu bão này đổ bộ vào Mỹ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp ở bang Florida. Quyết định này được đưa ra sau khi tổng thống Obama có cuộc điện đàm với Thống đốc bang Florida Rick Scott. 

Báo chí Mỹ đưa tin, thống đốc Scott từng chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Obama vì không ban bố tình trạng khẩn cấp khi siêu bão Hermine đổ bộ vào Florida hồi tháng trước.

 

Hồi cuối tháng 8, thời điểm bão Hermine đổ vào Mỹ, căn cứ Rickenbacker cũng tiếp nhận các máy bay cường kích A-10 di tản từ căn cứ Moody, bang Georgia, trong khi 13 chiếc F-22 ở căn cứ Langley đậu dồn trong một nhà chứa máy bay của NASA.

Nên đọc
NM (Theo NBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo