Quốc tế

Ấn tượng dàn xe ngoại hộ tống TT Hàn Quốc tới Bàn Môn Điếm

(DNVN)-Khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rời Nhà Xanh đến Bàn Môn Điếm vào sáng 27/4 để gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dàn xe ngoại hộ tống ông Moon đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo Korea Times, hầu hết trong số 13 xe hộ tống Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rời Nhà Xanh đến Bàn Môn Điếm dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều sáng nay đều là xe ngoại. 

Ngoại trừ xe cảnh sát Genesis màu trắng của Hyundai Motor - xe dẫn đầu đoàn hộ tống, tất cả các xe đều là sản phẩm của các công ty ô tô nước ngoài. 

Dàn xe ngoại hộ tống Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới Bàn Môn Điếm.

Thu hút nhất trong đoàn xe hộ tống này chính là nhóm 5 chiếc xe Cadillac Escalade màu đen của nhà sản xuất xe hơi Mỹ General Motors. Chúng thu hút sự chú ý ngay từ lúc đầu khi đoàn xe rời khỏi Phủ tổng thống và lăn bánh xuống đường Sejong-ro, quận Jongno-gu ở thủ đô Seoul.

Đi trước 5 chiếc Escalade là 2 chiếc Maybach của hãng xe hơi cao cấp Đức Mercedes-Benz, 1 trong 2 chiếc này chở Tổng thống Moon. 2 chiếc xe mui kín dòng S của Mercedes-Benz đi phía trước 2 chiếc Mayback và sau 5 chiếc Escalades. 

Đoàn xe đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đi sau cùng dàn xe hộ tống là 2 chiếc xe tải - 1 chiếc Starcraft của GM Chevrolet và 1 chiếc Spinter của Mercedes-Benz.

Dàn xe hộ tống của Tổng thống Hàn Quốc thường thu hút sự chú ý vì các mẫu xe và một số người đặt câu hỏi tại sao chúng không phải là các dòng xe nội địa. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được biết tới với việc sử dụng dòng xe hạng sang nội địa Hongqi.

Đoàn xe hộ tống ông Moon đã đi qua quận Gwanghwamun vào lúc 8 giờ sáng nay theo giờ địa phương, sau đó đi qua cầu Mapo, tiến vào đường Jayu-ro, Goyang, và tới Bàn Môn Điếm lúc 9 giờ 1 phút. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Korea Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo